Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

MIUI 12 ra mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới, “cạnh tranh được với iOS”

Xiaomi vừa công bố phiên bản hệ điều hành tiếp theo là MIUI 12 tại sự kiện ra mắt Mi 10 Youth Edition ở Trung Quốc. Phiên bản này đi kèm với giao diện mới, cải thiện quyền riêng tư và các tính năng sức khỏe,…

Người hâm mộ luôn mong ngóng từng ngày mỗi khi một phiên bản MIUI mới được ra mắt, và không để người dùng thất vọng, Xiaomi vừa trình làng hệ điều hành MIUI 12 mới với nhiều tính năng và nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Hãy cùng điểm qua trong bài viết này nhé.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Lộ diện danh sách smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật lên MIUI 12
  • Rò rỉ danh sách những chiếc smartphone Xiaomi được cập nhật MIUI 12 sớm nhất
  • Xiaomi Mi 10 Youth Edition ra mắt: Snapdragon 765G, 4 camera sau zoom 50x, giá 6.9 triệu đồng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất MIUI-12 MIUI 12 ra mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới,

Hiệu ứng động mới

Bắt đầu với các hiệu ứng di chuyển mới trong MIUI 12, gần hệ thống đã được tân trang lại. Xiaomi tuyên bố những hình ảnh động này mượt mà ngang bằng với hệ điều hành iOS. Công ty đã cải thiện và thay đổi tất cả mọi thứ từ việc khởi chạy và đóng ứng dụng, xoay màn hình và mở menu ứng dụng gần đây, chỉ số pin, cài đặt hình nền và cả việc sắp xếp lại các biểu tượng trên màn hình chính.

Cử chỉ điều hướng mới

MIUI là một trong những giao diện Android đầu tiên áp dụng các cử chỉ điều hướng. Với MIUI 12, Xiaomi cũng đang thiết kế lại các cử chỉ điều hướng mới và chúng sẽ hoạt động giống như cử chỉ của Android 10.

Giao diện đơn giản và rõ ràng hơn

Giao diện trên MIUI 12 rõ ràng hơn, khoảng cách giữa các đoạn văn bản và hình ảnh được làm cách xa hơn giúp dễ nhìn, đồng thời phần nền trắng cũng sáng hơn. MIUI 12 cũng sử dụng nhiều yếu tố hình ảnh mới để bổ sung cho thông tin mà nó hiển thị.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_1-38 MIUI 12 ra mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới,

Hình nền động và tính năng Always-On Display

Xiaomi cũng đã bổ sung một loạt các hình nền động và màn hình Always-On Display (AOD) mới lấy cảm hứng từ phong cảnh của Trái Đất, Mặt Trăng và Sao Hỏa. Có một điểm thú vị là các hình nền động trên màn hình khóa sẽ phóng to khi bạn mở khóa màn hình, hiệu ứng khá bắt mắt.

Tính năng bảo mật

MIUI 12 được trang bị các tính năng bảo mật mới được gọi là Flare, Barbed Wire và Mask System. Trong đó, Flare sẽ lưu lại tất cả các quyền và thông tin mà một ứng dụng bất kỳ được phép truy cập, nó sẽ thông báo cho bạn bằng các cảnh báo dựa trên các màu khác nhau mỗi khi một ứng dụng nào đó truy cập vào máy ảnh, micro hoặc vị trí GPS của bạn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất miui-12-flare-1024x1024-1 MIUI 12 ra mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới,

Trong khi đó, tính năng Barbed Wire hoạt động giống như quyền truy cập vị trí trong Android, yêu cầu bạn cho phép truy cập vị trí, micro hoặc máy ảnh cho ứng dụng với các tùy chọn là chỉ cho phép một lần, cho phép mọi lúc hoặc từ chối yêu cầu của ứng dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất miui-12-barbed-wire-1024x1024-1 MIUI 12 ra mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới,

Cuối cùng, Mask System ngăn các ứng dụng không đáng tin cậy truy cập thông tin quan trọng như danh bạ, lịch, nhật ký cuộc gọi, IMEI,… Tính năng này cũng cho phép bạn có một danh tính ảo có thể phát hiện bất kỳ ứng dụng nào đang cố gắng truy cập thông tin của mình mà không được phép.

Chia màn hình và Picture-in-Picture

MIUI 12 cũng có các tùy chọn mới cho tác vụ chia màn hình. Giống như OxygenOS của OnePlus, phiên bản MIUI này có các cửa sổ trò chuyện pop-up cho các ứng dụng toàn màn hình như game hoặc trình phát video.

AI Calling

Tương tự như tính năng gọi điện trên màn hình của Google, Xiaomi đang bổ sung tính năng AI Calling trong MIUI 12, được thiết kế đặc biệt cho người dùng bị khiếm thính. Cuộc trò chuyện được phiên âm đầy đủ, họ có thể chọn từ một nhóm các câu trả lời do AI tạo ra thay vì nói để tiếp tục cuộc trò chuyện.

Tính năng theo dõi sức khỏe

Theo đó, cảm biến con quay hồi chuyển sẵn có trong các điện thoại Xiaomi và Redmi có thể được sử dụng không chỉ để ghi lại bước chân mà còn cả các bài tập khác bao gồm chạy, đi bộ, đạp xe và leo cầu thang. Xiaomi tuyên bố tính năng này chính xác ~96% so với Apple Watch.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất miui-12-fitness-tracker-_1_ MIUI 12 ra  mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới,

Tính năng theo dõi giấc ngủ

Xiaomi cũng đã thêm một tính năng theo dõi giấc ngủ, giúp theo dõi chuyển động của bạn suốt đêm để xác định chất lượng giấc ngủ. Nó cũng sẽ ghi lại thời lượng người dùng mơ khi ngủ và có thể ghi lại tiếng ngáy.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_20-10 MIUI 12 ra mắt: Nhiều tính năng và nâng cấp mới,

Lịch trình cập nhật MIUI 12

Người dùng đã có thể đăng ký bản MIUI 12 beta bắt đầu từ hôm nay, tức ngày 27/4 vào lúc 6 giờ tối theo giờ Bắc Kinh. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã công bố danh sách sơ bộ các thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật MIUI 12 đầu tiên.

Theo đó, đợt phát hành đầu tiên sẽ rơi vào cuối tháng 6. Bạn có thể xem danh sách các thiết bị được cập nhật đầu tiên tại đây . Các mốc thời gian cho các đợt thứ hai và thứ ba vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, đây là mốc thời gian cho việc ra mắt ở Trung Quốc, thời gian phát hành trên toàn cầu sẽ khác và được thông báo sau.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: XDA-Developers

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét