Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Qualcomm ra mắt sạc nhanh Quick Charge 3+ cho smartphone tầm trung

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3+ mới của Qualcomm đã được tích hợp trên vi xử lý Snapdragon 765 và 765G, trong đó thiết bị đầu tiên hỗ trợ QC 3+ là Xiaomi Mi 10 Youth Edition.

Quick Charge là công nghệ sạc nhanh có dây độc quyền của Qualcomm, được trang bị trên hàng trăm mẫu smartphone sử dụng vi xử lý Snapdragon. Công nghệ này có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản tiên tiến nhất là Quick Charge 4+.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Qualcomm hợp tác với BOE, sản xuất màn hình linh hoạt được tích hợp cảm biến 3D Sonic
  • Qualcomm Snapdragon 865+ chỉ là bản nâng cấp nhẹ từ Snapdragon 865
  • Dù muốn hay không, Apple vẫn phải gắn bó với Qualcomm thêm 4 năm nữa

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Qualcomm-Quick-Charge-3-1 Qualcomm ra mắt sạc nhanh Quick Charge 3+ cho smartphone tầm trung

Mới đây, Qualcomm vừa giới thiệu thêm một phiên bản khác có tên gọi là Quick Charge 3+. Theo đó, công nghệ sạc nhanh mới được thiết kế để mang lại tính năng sạc cao cấp cho các mẫu smartphone tầm trung. Nó được coi như một bản nâng cấp của Quick Charge 2.0 và 3.0, tuy nhiên không bị tăng giá quá nhiều.

Qualcomm cho biết Quick Charge 3.0+ cho phép sạc smartphone từ 0-50% trong 15 phút, nhanh hơn 35% so với thế hệ trước (có lẽ là Quick Charge 3.0). Ngoài ra, công ty cũng nói rằng công nghệ sạc nhanh mới có thể giữ cho thiết bị mát hơn đến 9°C so với phiên bản trước. Mặc dù vậy, Qualcomm không tiết lộ bất cứ thông tin nào về mẫu smartphone mà họ đã sử dụng trong bài thử nghiệm của mình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Qualcomm-Quick-Charge-3-Image Qualcomm ra mắt sạc nhanh Quick Charge 3+ cho smartphone tầm trung

Quick Charge 3+ hỗ trợ nhiều loại cổng kết nối khác nhau, từ USB Type-A đến USB Type-C. Ngoài ra, nó cũng tương thích ngược với các phiên bản Quick Charge cũ hơn, do đó người dùng vẫn có thể sử dụng củ sạc QC 3+ để sạc nhanh cho các thiết bị đời cũ.

Hai mẫu vi xử lý đầu tiên được tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3+ là Snapdragon 765 và Snapdragon 765G. Ngoài ra, nó cũng được trang bị trên chiếc Mi 10 Youth Edition mới của Xiaomi, là thiết bị đầu tiên hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3+ và Quick Charge 4+. Tất nhiên, chúng ta có thể sẽ thấy thêm nhiều mẫu smartphone hỗ trợ QC 3+ được ra mắt vào cuối năm nay.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizmochina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét