Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Camera OPPO Reno không chỉ gây chú ý với độ phân giải cao mà còn được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, tiện dụng, nhất là chế độ chân dung và phơi sáng đang được rất nhiều người ưa chuộng.

  • OPPO ra mắt Reno Hồng Ngọc Trai tuyệt đẹp tại VN, giá vẫn không đổi
  • Ngày cuối cùng đặt trước OPPO Reno nhận ưu đãi hàng triệu đồng!
  • Đây là lý do vì sao bạn nên đặt ngay "siêu phẩm" OPPO Reno tại CellphoneS

OPPO Reno là một trong những mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý vừa cập bến thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Sản phẩm này không chỉ gây ấn tượng với hệ thống máy ảnh selfie "thò thụt" vây cá mập độc đáo, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, sạc nhanh VOOC siêu nhanh mà còn sở hữu hệ thống camera sau kép 48MP + 5MP chất lượng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Giao-dien-chup-anh-OPPO-Reno-Sfourm-vn-6 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Theo đó, OPPO Reno sở hữu camera chính 48MP sử dụng cảm biến Sony IMX586 kích thước 1/2.0 inch, có ống kính khẩu độ f/1.7, tiêu cự tương đương 26mm và camera phụ 5MP, khẩu độ f/2.4, vai trò chính là đo độ sâu khi chụp ảnh chân dung.

Vậy trên thực tế thì hệ thống camera kép của OPPO Reno làm được những gì và chất lượng ảnh thực tế của nó như thế nào? Hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Giao diện và tính năng chụp ảnh

Tựa như những máy OPPO khác ra mắt thời gian gần đây, OPPO Reno có giao diện chụp ảnh khá trực quan và đơn giản với các icon được sắp xếp gọn gàng và hợp lý. Trên giao diện này, người dùng chỉ cần vuốt qua lại để chuyển đổi các chế độ như ảnh, chân dung, video và phần tùy chọn để mở thêm các tính năng như chụp đêm, panorama, chuyên nghiệp,…Những tính năng khác sẽ nằm ở phía trên như đèn flash, HDR, bộ lọc màu, cài đặt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Giao-dien-chup-anh-OPPO-Reno-Sfourm-vn-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Giao-dien-chup-anh-OPPO-Reno-Sfourm-vn-3 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Giao-dien-chup-anh-OPPO-Reno-Sfourm-vn-5 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Giao-dien-chup-anh-OPPO-Reno-Sfourm-vn-4 Đánh giá chi tiết camera sau  OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

2. Chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-3 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-2 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông  tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-4 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-5 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-6 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông  tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-7 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-8 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-9 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-10 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-du-sang-OPPO-Reno-Sfourm-vn-11 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Crop 100% để kiểm tra độ chi tiết

Nhận xét:

  • Trong điều kiện đủ sáng camera OPPO Reno có tốc độ bắt nét và chụp rất nhanh, giúp bắt dính mọi khoảnh khắc trong cuộc sống
  • Tốc độ lưu ảnh của điện thoại này cũng rất ấn tượng. Ảnh cho ra gần như tức thì sau khi người dùng bấm chụp
  • Về chất lượng, ảnh có độ chi tiết và sắc nét cao, tương phản tốt, cân bằng trắng chính xác trong hầu hết các điều kiện ánh sáng
  • Ảnh chụp từ camera OPPO Reno có màu sắc hơi rực rỡ so với thực tế nhưng không bị sai lệch màu
  • Khả năng chụp cận cảnh của OPPO Reno cũng rất tốt với khả năng xóa phông ấn tượng, chủ thể được làm nổi bật và ảnh có độ chi tiết, sắc nét cao
  • Ảnh chụp giữa độ phân giải thường 12MP và độ phân giải 48MP của OPPO Reno không mang quá nhiều sự khác biệt cả về độ chi tiết và sắc nét. Hơn nữa khi đang bật độ phân giải 48MP, bạn sẽ không sử dụng được các chức năng khác như HDR, Zoom 2x hay chức năng AI để tự động nhận diện các bối cảnh. Vì vậy trong điều kiện đủ sáng có lẽ bạn không cần thiết phải chụp ảnh 48MP cho đỡ nặng máy và tốn data khi chia sẻ lên mạng

3. Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng và chụp bằng chế độ HDR

Nhận xét:

  • Nhờ có dải tương phản động (Dynamic Range) khá rộng nên khi chụp trong các điều kiện ngược sáng hay chênh sáng mạnh, camera OPPO Reno vẫn thu được nhiều chi tiết ở cả 2 vùng tối và sáng
  • Do có dải tương phản động rộng nên hầu như chế độ HDR của OPPO Reno không phải làm việc quá nhiều. Ảnh chụp từ chế độ này thường chỉ cải thiện một chút ở vùng tối và sáng, giúp ảnh giữ lại được nhiều chi tiết hơn và màu sắc cũng tươi sáng hơn
  • Tốc độ chụp và lưu của chế độ HDR trên OPPO Reno rất nhanh, gần như tương đương với khi chụp thông thường. Tỉ lệ ghép lỗi rất thấp, hầu như không có hiện tượng bóng ma dù người chụp rung tay hay gặp vật thể chuyển động.

4. Ảnh chụp bằng chế độ chân dung

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-xoa-phong-OPPO-Reno-Sfourm-vn-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-xoa-phong-OPPO-Reno-Sfourm-vn-2 Đánh giá chi tiết camera sau  OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-xoa-phong-OPPO-Reno-Sfourm-vn-3 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-xoa-phong-OPPO-Reno-Sfourm-vn-4 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Nhận xét:

  • Ngoài ra camera chính 48MP, OPPO Reno còn được trang bị ống kính phụ 5MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung
  • Trải nghiệm thực tế thì khả năng chụp xóa mờ hậu cảnh của camera OPPO Reno hoạt động khá tốt ở trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Dù trong buổi xế chiều, áng sáng yếu trong quán cà phê hay buổi tối máy vẫn có thể xử lý và cho ra hình ảnh chi tiết, nổi bật chủ thế nhất. Hậu cảnh được làm mờ nhẹ tạo thành hiệu ứng bokeh nhìn khá ấn tượng.

5. Ảnh chụp bằng chế độ Panorama

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG20190623060025-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG20190623062247-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG20190623065424-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Nhận xét:

  • Giống như những máy OPPO khác, chế độ chụp Panorama trên OPPO Reno có thể lia máy theo hai hướng khác nhau, giúp người dùng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh toàn cảnh như ý muốn
  • Khi chụp toàn cảnh, camera OPPO Reno có tốc độ xử lý khá nhanh, tỉ lệ ghép lỗi cũng khá thấp
  • Chất lượng ảnh cũng rất ấn tượng với độ chi tiết và sắc nét cao

6. Chất lượng ảnh thiếu sáng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-10-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-11-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO  Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-1-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-2-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-3-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-4-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-5-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-6-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-7-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-8-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Anh-chup-thieu-sang-Reno-Sfourm-vn-9-1 Đánh giá chi tiết camera sau OPPO Reno: Có ngon như lời đồn?

Ảnh chụp thiếu sáng bằng chế độ Auto

Ảnh chụp thiếu sáng bằng chế độ chụp đêm

Ảnh chụp phơi sáng bằng chế độ chuyên nghiệp

Ảnh chụp thiếu sáng bằng chế độ Auto

Ảnh chụp thiếu sáng bằng chế độ chụp đêm

Ảnh chụp phơi sáng bằng chế độ chuyên nghiệp

Nhận xét:

  • Trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ bắt nét và chụp của camera OPPO Reno đã giảm đi một chút so với khi chụp trong môi trường thiếu sáng nhưng vẫn khá nhanh
  • Trong môi trường thiếu sáng, AI có thể nhận diện ngay cảnh đêm để tự điều chỉnh hiệu ứng chụp phù hợp nhất
  • Chất lượng ảnh thiếu sáng giảm đi rõ rệt so với môi trường đủ sáng. Ảnh cho ra có độ chi tiết thấp hơn đáng kể và nhiễu hạt bắt đầu xuất hiện nhiều
  • OPPO Reno cũng được trang bị chế độ chụp đêm giúp cải thiện rõ rệt chất lượng ảnh. Mặc dù vậy, người dùng cần phải cầm máy thật chắc hoặc nhờ sử dụng chân máy (tripod) để có được chất lượng ảnh tốt nhất
  • Trong khi đó, ảnh chụp ở chế độ chuyên nghiệp có chất lượng cải thiện rõ rệt so với chế độ auto khi chi tiết ảnh được giữ lại nhiều hơn, nhiễu hạt cũng được xử lý tốt hơn

7. Tạm kết

Nhìn chung, camera OPPO Reno thực sự gây ấn tượng bằng những hình ảnh chụp trong môi trường đủ sáng và ngược sáng với chất lượng tuyệt vời. Cùng với đó, công nghệ AI đã thực sự mang lại một trải nghiệm chụp ảnh thú vị cũng như tối ưu hoá ảnh.

Tuy nhiên số chấm lớn 48MP vẫn chưa thực sự mang đến nhiều sự đột phá để người dùng tận dụng. Cuối cùng, chế độ chụp chân dung với khả năng xóa phông ấn tượng sẽ là điểm cộng khiến người dùng chấp nhận rinh về cho minh chiếc máy này.

MUA NGAY OPPO RENO GIÁ TỐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét