Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Huawei chính thức bác bỏ thông tin có nhân viên hợp tác với quân đội Trung Quốc

Huawei không có bất kỳ dự án hợp tác nào với quân đội Trung Quốc và cũng không cung cấp các sản phẩm chuyên dụng cho quân đội nước này sử dụng – Giám đốc pháp lý của Huawei chia sẻ với đài CNBC vào ngày 27-6.

  • Huawei vượt mặt Apple, dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp tại Trung Quốc trong Q1 2019
  • Huawei bổ sung thêm nhiều smartphone của hãng vào danh sách đủ điều kiện cập nhật lên Android Q
  • Báo cáo: Huawei đang là công ty sở hữu công nghệ 5G mạnh mẽ nhất trên thế giới

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bloomberg đưa tin, dựa trên các tài liệu công khai, nói rằng nhân viên của Huawei đang hợp tác với nhiều đơn vị của quân đội Trung Quốc về hoạt động nghiên cứu, bao gồm các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và liên lạc vô tuyến.

Tuy nhiên, Huawei ngay lập tức đã phủ nhận thông tin này sau khi bài báo của Bloomberg được đăng tải.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20190529-song-liuping Huawei chính thức bác bỏ thông tin có nhân viên hợp tác với quân đội Trung Quốc

"Theo như tôi biết, chúng tôi không có các dự án hợp tác với quân đội, vì chúng tôi là một công ty chuyên cung cấp hệ thống thông tin liên lạc và giải pháp công nghệ thông tin, truyền thông cho mục đích dân sự" – ông Song Liuping, giám đốc pháp lý của Huawei nói với CNBC.

"Chúng tôi không có bất kỳ dự án nào liên quan đến việc hợp tác với quân đội. Ngoài ra, chúng tôi cũng không sản xuất riêng các sản phẩm chuyên dụng cho quân đội", ông Song cho biết thêm.

Bài báo của Bloomberg đã vạch ra ít nhất 10 sáng kiến trong một thập kỷ qua mà nhân viên của Huawei được cho là hợp tác với các đơn vị quân đội Trugn Quốc. Trong số này, có cả những phát minh với khả năng trích xuất và phân loại cảm xúc của các bình luận video trực tuyến. Theo bài báo, thông tin này được tập hợp từ các tài liệu nghiên cứu công khai sẵn có mà tác giả được xác định là nhân viên của Huawei.

Chính phủ Mỹ luôn lo ngại rằng thiết bị của Huawei có thể tiềm ẩn nguy cơ Trung Quốc tiếp cận dữ liệu người dùng như phục vụ cho mục đích nghe. Washington cũng chỉ ra rằng luật pháp của Trung Quốc có thể buộc các công ty nước này phải hỗ trợ cho công tác tình báo quốc gia nếu được yêu cầu.


Để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Source: CNBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét