Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

“Nội soi” Huawei P30 Pro cho thấy chỉ có 1% linh kiện Mỹ, có thể sản xuất bất chấp lệnh cấm vận

Lệnh cấm vẫn của Mỹ đối với Huawei đã làm giảm đáng kể số lượng các linh kiện mà nhà sản xuất Trung Quốc này có thể mua từ các công ty Mỹ. Vậy điều đó có ảnh hưởng đến Huawei P30 Pro , mẫu flagship được trình làng trước khi lệnh cấm được áp dụng?

  • Huawei thông báo cắt giảm sản lượng hai smartphone "át chủ bài" Huawei P30 và P30 Pro
  • Huawei P30 Pro phiên bản 12GB RAM và 6GB RAM được chứng nhận, chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc
  • Samsung Galaxy S10+ đánh bại Huawei P30 Pro trong bài speedtest mới nhất

Dường như để trả lời cho câu hỏi này, Nikkei mới đây đã tiến hành "mổ bụng" chiếc P30 Pro để khám phá các linh kiện bên trong mẫu flagship này. Và hóa ra đúng như nhận định của iFixit, lượng linh kiện Mỹ trong chiếc P30 Pro chỉ là 0.9%. Cụ thể hơn, mẫu flagship thế hệ mới của Huawei chỉ sử dụng 15 linh kiện Mỹ trong tổng số 1,631.

Mặc dù vậy, số lượng linh kiện của Mỹ lại chiếm tới 16.3% tổng chi phí thành phần, tương ứng với số tiền là 59.36 USD. Một số bộ phận nổi bật đến từ Mỹ trong chiếc P30 Pro có thể kể đến là DRAM từ Micron, Gorilla Glass từ Corning,…

Không rõ liệu Huawei có hoán đổi các thành phần trong P30 Pro sau lệnh cấm thương mại hay không, nhưng công ty Trung Quốc này đã được báo cáo là dự trữ các linh kiện trước khi bị thêm vào "danh sách đen" của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, một số công ty Mỹ cũng được cho là đang sử dụng lỗ hổng pháp lý để tiếp tục bán các linh kiện cho Huawei.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới công nghệ thì Huawei sẽ phải tìm kiếm sự thay thế cho 15 nhà cung ứng đến từ Mỹ, những người chắc chắn phải tuân thủ lệnh cấm. Mặc dù chỉ chiếm lượng linh kiện 0.9% nhưng rõ ràng, một chiếc smartphone muốn hoạt động đầy đủ thì không thể thiếu bất cứ linh kiện nào. Con số 0.9% tuy nhỏ nhưng nếu không đáp ứng được thì việc sản xuất smartphone của công ty vẫn sẽ đình trệ.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Source: Androidauthority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét