Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Google đã cho phép người dùng tự động xóa lịch sử vị trí và nhật ký hoạt động ngay trong ứng dụng Google

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng xóa các dữ liệu riêng tư được Google ghi lại ngay bên trong ứng dụng Google App.

  • CEO Huawei: "Google sẽ mất 700 đến 800 triệu người dùng nếu Huawei từ bỏ Android"
  • Google từ bỏ dòng tablet Pixel Slate, chuyển trọng tâm sang thị trường máy tính xách tay?
  • Ứng dụng Gmail bắt đầu hỗ trợ giao diện Dark Mode

Trong bối cảnh quyền riêng tư và bảo mật của người dùng đang trở nên gắt gao và được đặt lên hàng đầu, các công ty công nghệ sẽ không hề muốn dính phải các scandal về các sự cố có liên quan tới quyền riêng tư. Google cũng vậy, và để minh chứng cho điều này, Google mới đây đã cho phép người dùng có thể tự động xóa lịch sử vị trí và các dữ liệu nhật ký hoạt động.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-now-allows-users-to-auto-delete-location-history-and-activity-data Google đã cho phép người dùng tự động xóa lịch sử vị trí và nhật ký hoạt động ngay trong ứng dụng Google

Mặc dù hiện tại, Google cũng đã cung cấp cho người dùng tùy chọn bật/tắt lịch sử vị trí và nhật ký hoạt động ứng dụng/web từ trang quản lý tài khoản Google, trong đó có bao gồm tùy chọn xóa hoàn toàn các dữ liệu được ghi lại, tuy nhiên tính năng mới khiến việc xóa các dữ liệu này trở nên đơn giản hơn nhiều.

Theo đó, kể từ hôm nay, tùy chọn tự động xóa sẽ được tích hợp sẵn ngay trong ứng dụng Google app, cho phép người dùng các thiết bị Android và iOS có thể quản lý các dữ liệu của họ dễ dàng hơn. Đơn giản chỉ bằng cách chọn giới hạn thời gian bao lâu người dùng muốn lưu trữ dữ liệu, và tất cả các dữ liệu quá thời gian lưu trữ sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi tài khoản của người dùng. Google cũng cho biết người dùng có thể tùy chỉnh khoảng thời gian lưu trữ dữ liệu từ 3 cho tới 18 tháng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất WAA-retention-flow-pixel_V3 Google đã cho phép người dùng tự động xóa lịch sử vị trí và nhật ký hoạt động ngay  trong ứng dụng Google

Tính năng mới sẽ sớm được cập nhật trong ứng dụng Google cho toàn bộ người dùng ở cả 2 nền tảng Android và iOS, và sẽ có tác dụng với lịch sử vị trí và nhật ký hoạt động web/app. Do đó nếu bạn chưa nhận được tính năng này, hãy đợi một vài ngày để Google có thể update cho toàn bộ người dùng của mình.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét