Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Snapdragon 855 đạt chứng nhận bảo mật cho chức năng mã hóa, thanh toán và eSIM

Theo thông tin mới nhận được, bộ xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm vừa đạt được chứng nhận Common Criteria EAL-4+, khiến nó thành SoC đầu tiên được công nhận là đạt mức bảo mật của thẻ thông minh.

  • TSMC chuẩn bị sản xuất vi xử lý Snapdragon 855 hàng loạt

Được biết, chứng nhận này sẽ cho phép các nhà sản xuất sử dụng chip Snapdragon 855 làm khu vực lưu trữ an toàn duy nhất cho các ứng dụng như ID thanh toán, khóa mã hóa, và quản lý eSIM, loại bỏ nhu cầu sử dụng chip bảo mật riêng biệt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Snapdragon-855-1 Snapdragon 855 đạt chứng nhận bảo mật cho chức năng mã hóa, thanh toán và eSIM

Trước khi có loại chứng chỉ nói trên, các nhà sản xuất điện thoại cần phải tích hợp một con chip bảo mật riêng biệt vào điện thoại của mình để hoạt động như một khu vực an toàn và đáng tin cậy để lưu trữ dữ liệu nhạy cảm như ID thanh toán và khóa mã hóa, cũng như tuân thủ các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt nhất của Google trong Gatekeeper và StrongBox.

Về mặt lý thuyết, chứng chỉ bảo mật này cũng đảm bảo cho Snapdragon 855 có thể được sử dụng làm nơi lưu trữ an toàn cho các ứng dụng như thanh toán ngoại tuyến, Trusted Platform Modules (TPM), ví tiền điện tử và hơn thế nữa.

Với chứng nhận Common Criteria EAL-4+, các công ty về mặt lý thuyết chỉ cần duy nhất SoC Snapdragon 855 và không phải tích hợp bất kỳ con chip riêng biệt nào khác để bảo mật. Nhờ đó, chi phí sản xuất sẽ được giảm bớt và giải phóng được một chút không gian bên trong điện thoại. Đây quả thực là một tin vui đối với các smartphone sắp tiến ra thị trường với chipset Snapdragon 855 bên trong, cũng như các thiết bị trong tương lai chạy chip thế hệ tiếp theo trong series Snapdragon 800, vốn cũng sẽ được nhận chứng nhận tương tự.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Nguồn bài viết: Android Central

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét