Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Sốc: Xuất hiện ứng dụng nguy hiểm có thể “lột sạch” quần áo phụ nữ chỉ trong vài giây!

Sau video, công nghệ deepfake đang khiến nhiều người lo ngại khi có thể tạo ra những bức ảnh khỏa thân giả mạo chỉ sau vài giây.

Theo Theverge, một phần mềm mới xuất hiện có khả năng sử dụng công nghệ AI để chuyển bất cứ hình chụp nào của phụ nữ thành ảnh khoả thân chỉ sau vài cú click chuột.

Ứng dụng có tên DeepNude và đây là ví dụ mới nhất cho thấy nếu trí  thông minh nhân tạo AI bị lạm dụng sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào. Phần mềm được phát hiện đầu tiên bởi Samantha Cole của Motherboard và có sẵn để tải xuống miễn phí cho Windows, với phiên bản premium cung cấp hình ảnh đầu ra có độ phân giải tốt hơn được bán với giá 99 đô la.

Được biết, khi sử dụng DeepNude ở phiên bản miễn phí, những bức ảnh khỏa thân giả mạo sẽ có một đánh dấu mờ cho biết đây là ảnh giả. Trong khi với phiên bản trả tiền, chú ý cảnh báo giả mạo sẽ nhỏ hơn và được đặt ở một góc của tấm ảnh. Motherboard khẳng định những cảnh báo giả mạo này có thể dễ dàng xóa bỏ bởi bằng kỹ thuật đồ họa.

Như chúng ta đã thấy với các ví dụ trước đây về nội dung khiêu dâm deepfake, chất lượng ảnh tạo ra rất đa dạng. Nó chắc chắc không phải là ảnh thật nên khi xem xét kỹ, hình ảnh rất dễ bị phát hiện là giả. Phần da do AI tạo ra bị mờ, nhiều lỗi pixel, và quá trình này hoạt động tốt nhất trên các hình ảnh có độ phân giải cao khi mục tiêu đã mặc quần áo hở hang như áo tắm.

Theo Motherboard, người tạo ra DeepNude tự nhận mình là "Alberto". Anh cho biết được truyền cảm hứng từ những cuốn truyện tranh cũ, với công nghệ X-quang có thể nhìn xuyên quần áo. Alberto nói đã xem xét khả năng gây hại của phần mềm nhưng xác định đó không phải vấn đề lớn. "Tôi tự nhủ rằng công nghệ này luôn có sẵn trong đầu mọi người. Nếu tôi không làm DeepNude, người khác cũng sẽ làm trong vài năm tới", anh tuyên bố.

Tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý thì hiện các nhà làm luật không chỉ tại Mỹ mà còn nhiều nơi khác trên thế giới đã bắt đầu cân nhắc tới những nguy cơ tìm ẩn gây ra bởi những công cụ kiểu này.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Source: TheVerge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét