Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Báo cáo: Huawei đang là công ty sở hữu công nghệ 5G mạnh mẽ nhất trên thế giới

Mặc dù 5G của Huawei được cho là tốt nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên việc bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen có thể sẽ khiến nhiều quốc gia tạm dừng ký hợp đồng với Huawei.

  • Nhiều công ty Mỹ đang muốn hợp tác trở lại với Huawei
  • Huawei kêu gọi lập trình viên về phát triển hệ điều hành HongMeng của mình
  • Huawei Mate 20X 5G phiên bản 2 sim được chứng nhận tại Trung Quốc, ra mắt trong một vài tuần tới

Mới đây, hãng phân tích thị trường Global Data vừa công bố kết quả khảo sát về danh mục đầu tư mạng 5G của năm công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Trong số 5 công ty được khảo sát, bao gồm Huawei, Ericsson, Nokia , Samsung và ZTE – chỉ có 5G của Huawei là đạt được điểm số hoàn hảo ở mức 5/5.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5G-logo-red Báo cáo: Huawei đang là công ty sở hữu công nghệ 5G mạnh mẽ nhất trên thế giới

Theo như Global Data, Huawei là công ty viễn thông sở hữu công nghệ 5G mạnh mẽ nhất hiện nay, với rất ít đối thủ trên thị trường có thể cạnh tranh. Tuy nhiên, các công ty châu Âu cũng đang làm việc khá tốt, trong khi ZTE của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc chỉ có điểm số các hạng mục không vượt quá 4/5.

Nhìn vào biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy 5 hạng mục được đưa ra để đánh giá về công nghệ mạng 5G, bao gồm Baseband Capacity (bao nhiêu thiết bị có thể truyền dữ liệu cùng một lúc), Radio Unit Portfolio (danh mục sản phẩm của các công ty khác nhau như thế nào), Installation Ease (triển khai có dễ dàng hay không), Technology Evolution (tiến hóa về công nghệ) và Overall (tổng quan).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-5G-Europe-Tech-840x586 Báo cáo: Huawei đang là công ty sở hữu công nghệ 5G mạnh mẽ nhất trên thế giới

Với công nghệ 5G của mình, Huawei đã đạt được điểm 5 trong mọi hạng mục, điều mà không công ty nào có thể sánh được. Hai đối thủ cạnh tranh sát nút của Huawei tại Châu Âu là Ericsson ở Thụy Điển và Nokia ở Phần Lan đều đạt được ít nhất một điểm 5/5.

Bảng điểm này đang khiến cho các quốc gia quan tâm đến việc triển khai mạng 5G ngày càng bấp bênh hơn. Mặc dù 5G của Huawei rõ ràng là tốt nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên việc công ty Trung Quốc bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen có thể sẽ khiến nhiều quốc gia tạm dừng ký hợp đồng với Huawei.


Để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét