Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

WSJ: Apple sẽ được sản xuất Mac Pro 2019 bởi Quanta Computer, Trung Quốc chứ không phải Mỹ

Trước đây, "Thùng rác" Mac Pro 2013 đã được Apple chọn sản xuất tại Texas và dán mác là "Made in USA". Nhưng theo báo cáo từ Wall Street Journal thì phiên bản Mac Pro 2019 sẽ được lắp ráp bởi Quanta Computer tại Trung Quốc.

Theo trang Macrumors, Quanta được cho là sẽ tăng cường sản xuất Mac Pro mới tại một nhà máy gần Thượng Hải và được trả tiền thấp hơn, gần hơn với các nhà cung cấp khác của Apple ở châu Á. Nhà sản xuất Trung Quốc này dự kiến ​​sẽ tính phí cho Apple ít hơn so với việc sản xuất tại Mỹ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2019-mac-pro-side-and-front-1 WSJ: Apple sẽ được sản xuất Mac Pro 2019 bởi Quanta Computer, Trung Quốc chứ không phải Mỹ

Động thái này sẽ cho phép Apple tránh được nhiều vấn đề mà các nhà cung cấp tại Mỹ đang gặp phải khi lắp ráp máy Mac Pro 2013. Hiện tại, Mac Pro là sản phẩm phần cứng lớn duy nhất của Apple được sản xuất tại Hoa Kỳ, còn hầu hết các sản phẩm khác được lắp ráp bởi các nhà thầu Trung Quốc, như Quanta cho Apple Watch.

Đây là video về cách Mac Pro 2013 được sản xuất tại Hoa Kỳ:

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Apple cho biết "lắp ráp cuối cùng chỉ là một phần của cả công đoạn sản xuất", đồng thời chia sẻ thêm rằng Mac Pro mới sẽ được thiết kế, chế tạo tại Hoa Kỳ và bao gồm một số thành phần do Mỹ sản xuất.

Là một chiếc máy trạm cao cấp, đắt tiền dành cho các chuyên gia, Mac Pro 2019 không phải là sản phẩm được kỳ vọng có doanh số tốt đối với Apple, nhưng nơi sản xuất nó được chý ý đặc biệt trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang ngày càng leo thang. Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi các công ty Mỹ sản xuất sản phẩm trong nước.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2019-mac-pro-side-and-front-2 WSJ: Apple sẽ được sản  xuất Mac Pro 2019 bởi Quanta Computer, Trung Quốc chứ không phải Mỹ

Chính quyền của Trump đã tăng thuế lên 25% đối với 200 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung Quốc và đã đe dọa sẽ áp thuế đối với hàng hóa hơn 300 tỷ đô la, bao gồm nhiều sản phẩm của Apple. "Táo khuyết" đã cảnh báo rằng các mức thuế này sẽ giảm đóng góp kinh tế và đe dọa khả năng cạnh tranh toàn cầu của hãng.

Mac Pro 2019 hiện đang được coi là sự trở lại thành công của dòng máy Mac Pro, với các tùy chọn cấu hình mạnh mẽ và khả năng nâng cấp CPU lên tới 28 nhân, RAM 1.5 TB và 4 card đồ họa Radeon Pro Vega 2. Tuy nhiên, sức mạnh đi kèm với một mức giá khá đắt là hơn 6,000 USD và nếu sản xuất tại Mỹ thì giá thành sẽ còn tăng thêm nữa.


Hiện tại, để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Source: Macrumors

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét