Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Samsung có thể ra mắt smartphone gập ra ngoài giống như Huawei Mate X trong năm nay

Thay vì thiết kế gập vào trong của Galaxy Fold, Samsung được cho là đang phát triển một mẫu smartphone màn hình gập mới với thiết kế gấp ra ngoài giống như Huawei Mate X.

  • Samsung tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng… smartphone Huawei tại Trung Quốc
  • Samsung có thể sẽ vẫn chỉ ra mắt một phiên bản Galaxy Note 10
  • Samsung Galaxy Fold phiên bản 5G được chứng nhận tại Mỹ, sẵn sàng cho "ngày trở lại"

Samsung từng lên kế hoạch ra mắt Galaxy Fold vào ngày 26/4, tuy nhiên sau hàng loạt báo cáo từ các reviewer cho thấy chiếc điện thoại này dễ dàng bị hỏng chỉ sau một vài ngày sử dụng, công ty Hàn Quốc ngay lập tức đã phải hoãn sự kiện ra mắt và thu hồi toàn bộ thiết bị nói trên.

Rõ ràng, sẽ không có ai bỏ ra một số tiền lớn lên tới 2000 USD để mua một chiếc smartphone có độ bền kém đến như vậy. Nhiều người cho rằng Samsung đã vội vã lên lịch ra mắt Galaxy Fold chỉ vì muốn đánh bại Huawei, trở thành công ty đầu tiên tung ra smartphone màn hình gập phù hợp với thị trường.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất galaxy-fold-black-home-screen-op Samsung có thể ra mắt smartphone gập ra ngoài giống như Huawei Mate X trong năm nay

Samsung đã thực hiện một số thay đổi với Galaxy Fold để giải quyết các vấn đề liên quan đến độ bền của thiết bị. Tuy nhiên, hiện tại công ty vẫn chưa xác nhận bao giờ thì chiếc điện thoại này mới chính thức được ra mắt. Trong khi đó, Huawei lại đang phải đối mặt với lệnh cấm của chính phủ Mỹ vì lý do đe dọa đến an ninh quốc gia.

Dễ thấy, những khó khăn mà Huawei đang gặp phải lại chính là một trong những điều kiện có lợi cho Samsung. Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Samsung sẽ tận dụng điều này và chuẩn bị ra mắt một mẫu smartphone màn hình gập với thiết kế gấp ra ngoài giống như Mate X trong năm nay.

Samsung và Huawei đã đi theo những hướng khác nhau trong việc phát triển smartphone màn hình gập đầu tiên của họ. Trong khi Mate X sử dụng thiết kế gấp ra ngoài, Galaxy Fold lại dùng thiết kế gập vào trong như một cuốn sách. Mặc dù Samsung cũng có nguyên mẫu smartphone màn hình gập với thiết kế gấp ra ngoài, tuy nhiên họ lại tin rằng thiết gập của Galaxy Fold trông có vẻ tự nhiên hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất folding-e1550998268511-960x698 Samsung có thể ra mắt smartphone gập ra ngoài giống như Huawei Mate X trong năm nay

Các báo cáo sau đó đã tiết lộ rằng Samsung đang phát triển hai mẫu smartphone màn hình gập mới, bao gồm một mẫu có cơ chế gấp ra ngoài và một mẫu có thiết kế gấp dạng vỏ sò. Thậm chí, cũng có thông tin cho rằng Galaxy Fold mới sẽ đi kèm với màn hình 8 inch và hỗ trợ bút S-Pen.

Được biết, Samsung hiện đang có kế hoạch ra mắt một mẫu smartphone màn hình gập ra ngoài trước khi Huawei tung ra Mate X. Hiện tại, Huawei đã xác nhận rằng họ sẽ hoãn ra mắt Mate X cho đến tháng 9. Phát ngôn viên của Huawei cho biết công ty đang tiến hành những thử nghiệp bổ sung để không có bất kì vấn đề nào với thiết bị, sau khi thấy những rắc rối xảy ra với Galaxy Fold của Samsung.


Để giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, CellphoneS chính thức thành lập fanpage " Trang tin công nghệ Sforum.vn ", tại đây các thông tin về công nghệ hấp dẫn luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục.

Hãy like page  Sforum.vn  theo đường link sau:  https://www.facebook.com/SforumTech.
Hoặc truy cập website  Sforum.vn  để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét