Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Apple có nguy cơ bồi thưởng 1 tỷ USD vì công nghệ nhận dạng khuôn mặt của mình bị nhầm lẫn

Theo đó, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Apple đã nhận dạng 1 sinh viên nọ là 1 tội phạm. Anh chàng này đã đâm đơn kiện Apple vì bởi đã bị cảnh sát bắt oan vào tháng 11 năm ngoái.

    Mới đây, một sinh viên sống tại New York đã đâm đơn kiện Apple và đòi bồi thường số tiền lên tới 1 tỷ USD. Sinh viên này đã cáo buộc phần mềm nhận dạng khuôn mặt của hãng đã nhận sai, khiến chàng trai dính líu tới loạt vụ trộm tại các cửa hàng Apple Store trước đó.

    Cụ thể, sinh viên tên Ousmane Ba, 18 tuổi chia sẻ rằng anh đã bị bắt tại nhà riêng ở New York vào tháng 11 năm ngoái và bị buộc tội ăn cắp tại các cửa hàng Apple Store. Lệnh bắt giữ ghi đúng tên Bah tuy nhiên lại dán một bức ảnh hoàn toàn khác. Vì thế, Bah đã viết đơn kiện và đệ trình lên tòa vào hôm thứ 2 vừa qua. Một trong những vụ trộm mà Bah bị cáo buộc có liên quan diễn ra vào một ngày trong tháng 6/2018, đây là thời điểm anh đang dự dạ hội prim cùng bạn bè ở Manhattan.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất acastro_180604_1777_apple_wwdc_0 Apple có nguy cơ bồi thưởng 1 tỷ USD vì công nghệ nhận dạng khuôn mặt  của mình bị nhầm lẫn

    Bah cũng cho biết trước đây anh đã bị mất thẻ học, tuy nhiên thẻ này lại không có ảnh, và đây có thể là nguyên nhân khiến tên tội phạm đã dùng nó để giả danh khi trộm các cửa hàng Apple. Do đó, theo Bah, tên của anh có thể đã bị kết nối với mặt của một tên tội phạm nào đó trong hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple, công nghệ mà Bah tin rằng được Apple sử dụng trong các cửa hàng để theo dõi những kẻ bị tình nghi là trộm cắp.

    "Tôi đã bị buộc phải trả lời thẩm vấn với nhiều cáo buộc không chính xác. Điều đó khiến tôi bị căng thẳng và tổn thương nghiêm trọng", Bah nói.

    Apple và Security Industry Specialiest Inc., một công ty vệ sĩ cũng bị liệt kê trong đơn kiện với tư các bị đơn, từ chối bình luận về vụ việc này. Vụ kiện được đệ trình tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Nam New York và chưa ấn định ngày xét xử.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét