Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục trong Q1/2019

Một năm trước, Sony từng đưa ra dự đoán doanh số smartphone của công ty là 10 triệu chiếc khi kết thúc năm tài chính vào cuối tháng 3/2019. Tuy nhiên, hãng đã điều chỉnh con số này xuống còn 9 triệu và sau đó là 7 triệu.

Vào tháng 1 vừa qua, Sony tiếp tục hạ doanh số smartphone Xperia của hãng xuống còn 6.5 triệu chiếc và đó chính xác là tổng số điện thoại thông minh mà công ty Nhật Bản đã bán ra trong khoảng thời gian 12 tháng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất doanh-so-Sony-thap-ky-luc-1 Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục trong Q1/2019

Kết quả này thua xa con số gần 40 triệu smartphone Sony bán được trong năm tài chính 2014, và mọi thứ thậm chí còn tệ hại hơn khi tính cụ thể theo từng quý. Từ tháng 3 đến tháng 6/2018, nhà sản xuất Nhật Bản chỉ bán được 2 triệu điện thoại, sau đó giảm xuống còn 1.6 triệu chiếc ở quý tiếp theo.

Sự ra mắt của mẫu flagship Xperia XZ3 và mùa Giáng sinh đã giúp doanh số smartphone Sony tăng nhẹ trong 3 tháng cuối năm 2018, nhưng số smartphone xuất xưởng vẫn khá khiêm tốn – chỉ 1.8 triệu chiếc. Và trong 3 tháng đầu năm 2019, mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn khi Sony chỉ bán được 1.1 triệu chiếc smarphone Xperia của mình.

Kết quả nghèo nàn này đã khiến riêng bộ phận di động Sony lỗ tới 97 tỷ yên (869 triệu USD). Tuy nhiên, thông qua cắt giảm nhân sự và các biện pháp khác, Sony hi vọng có thể giảm chi phí vận hành 50%. Trong tương lai, công ty Nhật Bản dự đoán chỉ bán được 5 triệu máy từ nay đến tháng 3/2020 và mảng di động sẽ không có lãi trước tháng 3/2021.


Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

Nguồn bài viết: Phone Arena

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét