Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

GoPro Hero 7 là dòng máy quay hành động mới nhất của GoPro, được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Thiết bị này có nhiều cải tiến đáng chú ý so với các phiên bản trước đó, Hero 5 Black.

Thiết kế và tính năng

Nhìn bên ngoài, hai thiết bị này cơ bản khá giống nhau. Chúng có trọng lượng tương đương nhau, có cùng kích thước bên ngoài, các nút, cổng và kích thước màn hình cũng giống nhau. Do đó hầu hết các phụ kiện bên ngoài, chẳng hạn như vỏ và khung đều có thể tương thích với cả hai mô hình.

Điểm khác biệt nhỏ giữa hai thiết bị này là Hero 5 có bề mặt thân máy dạng gân và lượn sóng nhẹ, trong khi thân máy của Hero 7 có bề mặt trơn nhẵn. Nhìn chung phiên bản mới nhất vẫn chưa thể tạo ra nhiều sự khác biệt để thuyết phục người dùng nâng cấp từ chiếc Hero 5 Black.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gopro-hero7-black-vs-hero5-black-10-678x453 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Cả hai chiếc máy ảnh hành động này đều được trang bị thân máy có khả năng chống nước mà không cần vỏ chống nước bên ngoài, có thể chìm hoàn toàn trong nước ở độ sâu 10 mét mà không bị thấm nước. Đặc biệt, cả 2 phiên bản này đều sử dụng cùng một cổng ống kính, với nắp có thể tháo rời để chèn vào SuperSuit và có thể thay thế nếu kính bị trầy xước hoặc nứt.

GoPro Hero 7 và Hero 5 đều sở hữu màn hình cảm ứng 2 inch ở mặt sau để truy cập, thiết lập các cài đặt và tùy chọn trong hệ thống menu, đồng thời có thể được điều khiển không dây thông qua ứng dụng di động GoPro và được tích hợp khả năng điều khiển bằng giọng nói. Thiết kế và giao diện của hệ thống menu đã được làm mới trong H7 Black với màu sắc mới hơn và dễ nhìn hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gopro-hero7-black-vs-hero5-black-11-678x453 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải  tiến đáng để nâng cấp

Về tính năng điều khiển, cả hai máy ảnh này đều có thể được điều khiển không dây bằng ứng dụng di động của GoPro bằng cách sử dụng kết hợp wifi và Bluetooth, đồng thời tương thích với trình điều khiển thông minh và điều khiển bằng giọng nói. Bạn có thể thực hiện một số thao tác cơ bản như bắt đầu và dừng quay video, chuyển chế độ hoặc chụp ảnh bằng lệnh thoại.

Có một sự khác biệt lớn mà bạn không thể nhìn thấy từ bên ngoài: đó là chip của máy ảnh. Hero 5 Black sử dụng một con chip được phát triển bởi bên thứ ba, điều này hạn chế GoPro có thể tùy chỉnh và đổi mới để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gopro-hero7-black-vs-hero5-black-05-678x452 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Nhận ra được điều này, GoPro đã bắt đầu phát triển một con chip "nhà làm" gọi là GP1, được ra mắt trên chiếc Hero 6 Black và tiếp tục xuất hiện trên Hero 7 Black. Nền tảng này cho phép các thiết bị của GoPro có nhiều tính năng và tùy chỉnh thú vị hơn, đồng thời nâng cao độ tương phản và độ chính xác của màu, dự kiến sẽ tiếp tục được phát triển trên các thiết bị tiếp theo.

Pin và sạc

Cả hai thiết bị này đều sử dụng cùng loại pin sạc lithium-ion có thể tháo rời với dung lượng 1.220mAh, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng chung loại pin cho cả 3 dòng Hero 7 Black, Hero 6 Black và Hero 5 Black mà không gặp vấn đề gì.Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gopro-hero7-black-vs-hero5-black-08-678x453 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Đồng thời, thời lượng pin trên các phiên bản này cũng tương đương nhau, bạn có thể sử dụng trong một hoặc hai giờ để quay phim trong điều kiện lý tưởng và ít hơn nếu bạn đang sử dụng một số trong số các tính năng làm hao pin như ứng dụng di động, Protune hoặc GPS.

Bên cạnh đó, cả hai đều có cùng tùy chọn sạc. Người dùng có thể kết nối máy ảnh trực tiếp với nguồn điện qua cáp USB-C để sạc pin. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh như SuperCharger của GoPro, bạn thậm chí có thể tăng tốc độ sạc đáng kể. Vì pin có thể tháo rời, do đó những thiết bị này cho phép sử dụng bộ sạc ngoài để thuận tiện cho việc sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gopro-hero7-black-vs-hero5-black-09-678x453 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Khả năng quay video

Cả hai thiết bị này đều có thể quay video tối đa 4K (3840×2160) với tỷ lệ khung hình 16:9, tuy nhiên phiên bản mới nhất được nâng cấp lên tốc độ khung hình 60fps so với 30fps trên Hero 5 Black.

Một sự khác biệt khác giữa các mô hình là các định dạng nén có sẵn. Hero 5 Black chỉ cung cấp chuẩn nén H.264 (MPEG-4), trong khi Hero 7 Black cung cấp cả định dạng H.264 và H.265 (HVEC) nhờ vào chip GP1. H.265 là một định dạng mới và hiệu quả hơn, có khả năng nén gấp đôi so với chuẩn trước đó với chất lượng không đổi.

Bên cạnh đó, trong khi Hero 5 Black có tốc độ khung hình 240fps ở độ phân giải 720p và 120fps ở 1080p, Hero 7 Black có khả năng tăng tốc độ khung hình lên đến 240fps ở độ phân giải 1080p. Phiên bản mới nhất cũng được bổ sung tùy chọn Super Slow-mo 8x giúp thực hiện tính năng quay chậm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ZUDLkWZpppwdiEHXNPPFof-650-80 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Tốc độ bit được sử dụng cho các chế độ ghi tùy thuộc vào cài đặt bạn đang thiết lập. Tốc độ bit tối đa trên HERO7 Black là 78 ​​Mb/s, nâng cấp đáng kể so với 60 Mb/s trên chiếc Hero 5 Black.

Hero 7 Black còn được trang bị tính năng Time Warp Video, cho phép ghi những đoạn clip có tốc độ nhanh hơn bình thường lên đến 30 lần, tạo nên những hiệu ứng vô cùng ấn tượng. Đó là sự kết hợp giữa Timelapse và khả năng ổn định hình ảnh Hyper Smooth, bạn có thể cầm tay, gắn trên xe và tạo ra những đoạn clip cực kì mượt mà với tốc độ cao.

Ngoài ra, một tính năng mới khác trên Hero 7 Black là quay theo chiều dọc, giao diện người dùng của máy ảnh sẽ chuyển sang hướng dọc khi bạn đặt dọc máy ảnh, đồng thời hình ảnh cũng được lưu theo chiều dọc. Tính năng nàt giúp tối ưu các hình ảnh để đăng lên mạng xã hội hoặc các video đăng lên YouTube (gần đây cũng đã hỗ trợ hiển thị video dạng dọc).

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất SDAjJcpzRB9SigFPqCskd9-650-80 So sánh GoPro Hero  7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Khả năng chụp ảnh

Cả hai thiết bị này đều có khả năng chụp ảnh tĩnh 12MP. Sự khác biệt chính nằm ở các tùy chọn chụp phụ. Đầu tiên, tùy chọn WDR (Wide Dynamic Range) được tìm thấy trên Hero5 Black được nâng cấp lên HDR (High Dynamic Range) trên Hero7 Black, tận dụng chip GP1 để có chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện độ tương phản cao.

Hero7 Black cũng kết hợp tùy chọn HDR với khả năng giảm nhiễu đa khung và ánh xạ âm cục bộ thành chế độ SuperPhoto, có thể phân tích cảnh để tối ưu khả năng chụp hình cũng như điều chỉnh hình ảnh, thay vì phải lựa chọn các tùy chọn thủ công như trước.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất WcyitSnV9R6HY44gVzVbKd-650-80 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Hero 5 Black là chiếc máy ảnh hành động GoPro đầu tiên được cung cấp tính năng ổn định hình ảnh điện tử và hoạt động khá tốt. Nhưng phiên bản mới trong Hero 7 Black hoạt động tốt hơn nữa. Tính năng này được gọi là HyperSmooth và là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên Hero 7 Black.

Về khả năng thu phóng, cả hai máy ảnh đều có tính năng zoom kỹ thuật số Touch Zoom, cho phép người dùng vuốt ngón tay lên và xuống cạnh màn hình cảm ứng phía sau để phóng to cảnh, hữu dụng trong cả quay video và chụp ảnh. Tính năng này có ý nghĩa hơn với video so với ảnh tĩnh vì nó giữ độ phân giải đầu ra ổn định.

Ngoài ra, cả hai máy ảnh đều có tùy chọn Protune, cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát tốt hơn đối với khả năng phơi sáng, bao gồm các yếu tố như ISO, tốc độ màn trập và cân bằng trắng.

Các tính năng khác

Về kết nối wifi, việc tích hợp Wi-fi 5GHz trên Hero 7 Black mang lại lợi thế tốc độ gấp 3 lần so với Hero5 Black. Đồng thời, cả H7 Black và H5 Black đều được trang bị tính năng GPS. Đối với âm thanh, cả hai thiết bị đều được trang bị 3 micro nhưng chất lượng không quá tốt, người dùng có thể kết nối micro ngoài để có hiệu quả âm thanh cao hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất kvpzDYKT5gmizpUC6qBsSS-650-80 So sánh GoPro Hero 7 Black và Hero 5 Black: Những cải tiến đáng để nâng cấp

Hero 7 Black được bổ sung thêm tùy chọn phát trực tiếp lên các nền tảng như Facebook, YouTube, Twitch hay Vimeo và có thể lưu cùng lúc vào thẻ nhớ microSDHC/SDXC của máy ảnh. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều tương thích với dịch vụ GoPro Plus, cho phép lưu ảnh và video lên dữ liệu đám mây.

Tạm kết

Hero 5 Black và Hero 7 Black đều là những chiếc máy ảnh hành động tuyệt vời. So với Hero 5 Black, Hero 7 Black mặc dù không có sự lột xác về thiết kế nhưng các tinh chỉnh về tính năng chụp ảnh, quay video cũng như tốc độ kết nối wifi cũng đủ trở thành một lí do để bạn nâng cấp từ chiếc Hero 5 Black. Bạn đánh giá thế nào về những nâng cấp của Hero 7 Black so với phiên bản Hero 5 Black, cùng chia sẻ ý kiến trong phần bình luận dưới bài viết nhé.

MUA GOPRO HERO 7 GIÁ TỐT


Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét