Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Facebook sẽ cấm các ứng dụng kiểm tra IQ, tính cách… vì lý do bảo mật thông tin người dùng

Với tiêu chí bảo vệ thông tin người dùng và tránh những trường hợp xấu không mong muốn có thể xảy ra, Facebook sẽ cầm các ứng dụng dạng câu hỏi về kiểm tra tính cách, IQ,… trong thời gian tới.

    Có lẽ bạn chẳng còn lạ lẫm gì với những ứng dụng Facebook dạng trả lời câu hỏi, để từ đó đưa ra kết quả nhận định về tính cách, con người hay mức độ thông minh (IQ) của bạn. Những dạng ứng dụng như thế này được rất nhiều người dùng chơi và chia sẻ, tuy nhiên các ứng dụng kể trên lập ra với mục đích thu thập thông tin cá nhân phục vụ cho nhiều ý định khác nhau.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất facebook-trash-1 Facebook sẽ cấm các ứng dụng kiểm tra IQ, tính cách... vì lý do bảo mật thông tin người dùng

    Một vụ scandal rò rỉ thông tin liên quan đến Cambridge Analytic khiến hơn 87 triệu người dùng bị thu thập dữ liệu có liên quan đến một ứng dụng quiz (câu hỏi) tên là "thisisyourdigitallife".

    Bản chất nội dung của những ứng dụng/app trả lời câu hỏi (quiz) thì khá "sạch" tuy nhiên các lập trình viên đã cố tình đòi hỏi người dùng chủ động cung cấp các thông tin cá nhân như một điều kiện bắt buộc để tham gia trò chơi.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất facebook-trash-2 Facebook sẽ cấm các ứng dụng kiểm tra IQ, tính cách... vì lý do bảo mật thông tin người dùng

    Để đảm bảo quyền lợi người dùng, trong thời gian tới Facebook sẽ thắt chặt việc review các ứng dụng trò chơi, cũng như siết các hàm API nhằm hạn chế tối thiểu các ứng dụng thu thập thông tin người dùng. Thêm vào đó, trong 90 ngày nếu người dùng không tham gia các ứng dụng, các quiz,.. thì các ứng dụng đó sẽ không được quyền thu thập thông tin.

    Hành động này của Facebook là khá hợp lý bởi trong bối cảnh mà người dùng đang rất quan tâm đến việc thông tin của họ có bị "đánh cắp" hay không và Facebook gần đây cũng đang dính vào rất nhiều vụ kiện tụng liên quan đến thu thập thông tin khách hàng.


    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: Facebook

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét