Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Dù sự cố Galaxy Fold vẫn đang bỏ ngỏ, Samsung vẫn đang nghiên cứu màn hình “bao quanh”

Một bằng sáng chế mới xuất hiện của Samsung cho thấy công ty đang làm việc với smartphone sử dụng màn hình hiển thị "bao quanh", kéo dài từ mặt trước ra mặt sau thiết bị.

    Với việc ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold, Samsung đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, kết quả không được mong đợi khi thiết bị này đã bị lỗi màn hình qua kết quả sử dụng trong vòng vài ngày của các reviewer. Mặc dù chưa có thông báo chính xác từ Samsung có phát hành Galaxy Fold nữa hay không nhưng công ty đã đang làm việc trên một loại màn hình mới.

    Bằng sáng chế màn hình hiển thị mới của Samsung được xuất hiện trên LetsGoDigital. Công ty gọi tên công nghệ màn hình mới này là "Multi-Plane Display" có nghĩa là màn hình hiển thị nhiều mặt. Qua hình ảnh có thể thấy, màn hình của thiết bị kéo dài từ mặt trước qua cạnh trên và sang 3/4 mặt sau.

    Theo như hình vẽ, Samsung vẫn đang lưỡng lự về vị trí đặt bộ camera và đèn LED cũng như các cảm biến khác của máy. Với thiết bị này, Samsung sẽ đưa vào tính năng thao tác bằng cử chỉ, một cảm biến trên máy sẽ dựa vào các cử động của bàn tay để nhận biết người dùng đang muốn thao tác gì. Điều này tương tự như LG đã làm với G8 ThinQ vừa ra mắt.

    Một hình ảnh khác xuất hiện trong bằng sáng chế cho thấy khả năng dịch trực tiếp của điện thoại. Tức là khi người dùng nói qua micro của máy, mặt sau sẽ hiển thị ngay lập tức dòng chữ đó, khá tiện lợi cho việc nói chuyện với người nước ngoài. Camera của máy sẽ có khả năng vừa chụp sau vừa chụp selfie nhờ việc thiết bị có thể hiển thị trên cả hai mặt màn hình.

    Bên cạnh đó, hai màn hình cũng có khả năng hoạt động riêng biệt. Ví dụ người dùng có thể vừa thực hiện cuộc gọi ở màn hình trước, vừa nhắn tin ở màn hình sau.

    Điểm độc đáo và thú vị của thiết kế này là phần hiển thị ở cạnh trên của máy. Phần hiển thị này sẽ mang lại những thông báo như tin nhắn. Với độ rộng của phần cạnh trên, thiết bị sẽ chỉ hiển thị được 1 thông báo, vì vậy có lẽ Samsung sẽ thiết kế thao tác vuốt về các phía khác nhau để chuyển đổi thông báo hay trả lời hoặc xóa nếu không cần thiết.

    Khả năng hiển thị gần như toàn diện với thiết kế như trong bằng sáng chế của Samsung thật sự sẽ thu hút người dùng một lần nữa. Tuy nhiên, với sự việc chiếc Galaxy Fold bị lỗi màn hình mới chỉ xảy ra cách đây một thời gian ngắn, Samsung cần phải sản xuất và kiểm tra thiết bị này thật cẩn thận để lấy lại được lòng tin từ khách hàng.


    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: PhoneArena

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét