Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

Photos là ứng dụng trên các thiết bị iOS như iPhone / iPad không chỉ giúp bạn quản lý, lưu trữ những khoảnh khắc đặc biệt, đáng nhớ, mà còn còn có thể chỉnh sửa ảnh, thêm hiệu ứng và còn rất nhiều tính năng khác. Ở bài viết này, Sforum.vn sẽ chia sẻ thủ thuật sử dụng Photos trên iPhone/iPad giúp ảnh đẹp hơn, độc đáo hơn.

    Tìm khoảnh khắc đẹp nhất với chế độ Live Photos

    Live Photos là chế độ giúp bạn chụp 1 loạt ảnh trước khi thật sự bấm nút chụp, nhờ vậy bạn có thể tìm ra khoảnh khắc đẹp nhất trong loạt ảnh được máy ghi nhận. Từ đó bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng ảnh của mình sẽ không được đẹp, hay bị nhắm mắt trong quá trình chụp,…

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled1 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Vì vậy, bạn hãy luôn bật chế độ Live Photos mỗi khi chụp ảnh nhé! Khi cần tìm và chọn lại ảnh đẹp nhất, bạn chỉ cần nhấn vào Sửa (Edit) sau đó chọn khoảnh khắc đẹp nhất, cuối cùng nhấn chọn Đặt làm ảnh chính (Make Key Photo) là được.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled1-1 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Chọn một lúc nhiều hình ảnh

    Thay vì bấm chọn từng bức ảnh một cách mất thời gian như trước, Photos trên iPhone/iPad có một cách hay hơn rất nhiều dành cho bạn:

    • Bấm vào Chọn.
    • Dùng ngón tay chọn vào một hình ảnh như bình thường, sau đó bạn đừng nhấc lên nhé!
    • Tiếp tục kéo ngón tay xuống, Photos sẽ tự động chọn hình ảnh cho bạn.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 123-1 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Photos trên iPhone/iPad

    Hầu hết chúng ta đều mắc phải những lỗi như ảnh bị nghiêng, khung hình bị quá to hoặc quá nhỏ, màu quá tối hoặc quá sáng,… Chính vì vậy Apple đã cung cấp một vài công cụ chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Photos, cho phép người dùng có thể xoay, cắt, chia tỷ lệ ảnh, chỉnh màu, chèn hiệu ứng vào ảnh hay thậm chí là xóa mắt đỏ khi dùng flash một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhờ vậy, bạn có thể khiến cho những bức ảnh của bạn trở nên cân đối hơn và đẹp hơn theo ý muốn.

    Để có thể mở trình chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Photos, bạn chỉ cần chọn một bức ảnh bất kì mà mình muốn Sửa. Tại đây bạn có thể chỉnh độ sáng, chỉnh màu, độ tương phản,… của ảnh mà không cần tải về bất kì ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào khác.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-2 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Tự tổng hợp hình ảnh, video thành các album

    Cũng như tự động chọn hình ảnh, bây giờ bạn không cần phải ngồi lựa lại ảnh và tạo album. Với Photos, chỉ cần bấm vào tab Cho bạn, bạn sẽ thấy một số album được Photos nhóm sẵn theo các sự kiện, chuyến đi, thậm chí có cả tên thành phố mà bạn du lịch tới nữa.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-1 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Ngoài ra, Photos còn có thể tự động tổng hợp ảnh của bạn thành 1 đoạn video slideshow cực đẹp, có cả nhạc nền, hiệu ứng,… Bạn chỉ cần chọn vào Ảnh, sau đó chọn vào biểu tượng mũi tên góc trên bên phải màn hình. Tại đây, bạn chỉ cần nhấn vào ngày chụp những bức ảnh kỷ niệm mà bạn muốn xem, sau đó nhấn vào nút Phát như hình dưới để ứng dụng Photos tiến hành tạo 1 đoạn video slideshow cho bạn. Đây là tính năng rất thú vị vì nó cho phép bạn tóm gọn lại hành trình trong 1 video ngắn, sinh động, dễ dàng chia sẻ cho người khác và xem không bị chán như coi ảnh tĩnh.

    Sforum - Trang thông  tin công nghệ mới nhất Untitled1-4 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Tính năng nhận diện và tìm kiếm thông minh

    Tính năng nhận diện và tìm kiếm trên ảnh trong ứng dụng Photos trên iPhone/iPad sẽ nhận diện khuôn mặt của toàn bộ những người đã xuất hiện trong ảnh của bạn và nhóm vào một album có tên People (Mọi người). Album này cho phép bạn xem lại những bức ảnh mà người đó xuất hiện.
    Mặc dù không thực sự hoàn hảo, nhưng tính năng này vẫn mang đến cho bạn một số sự tiện lợi nhất định. Bạn có thể xem được khuôn mặt bình thường của một người, đặt tên cho họ, xóa đi những khuôn mặt khó xác định và ẩn đi khuôn mặt mà bạn không muốn thấy.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled1-5 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Ngoài ra, Photos có thể tự phân loại hình ảnh và các đối tượng có trong ảnh để cho phép bạn tìm kiếm nhanh hơn. Ví dụ như nếu bạn tìm chữ "cây" thì Photos sẽ chỉ hiện các ảnh về cây mà thôi. Đây là một cách tìm kiếm gọn và hay mà bạn cần ghi nhớ mỗi khi cần.

    Vuốt từ dưới lên để mở thêm các tính năng thú vị

    Khi đang xem một ảnh bất kì, bạn có thể vuốt từ dưới lên, sau đó một loạt tùy chọn và tính năng mới sẽ xuất hiện. Ví dụ, với các ảnh có bật chế độ Live Photos, bạn có thể cho chúng hiệu ứng lặp đi lặp lại, hoặc bật chế độ phơi sáng lâu để làm ảnh sáng hơn hoặc tạo ra điểm ấn tượng khi chụp các dòng suối, thác.

    Khuôn mặt của những người được chụp ảnh cũng xuất hiện trong đây, bạn có thể tìm thêm ảnh liên quan đến người đó, Photos sẽ cho bạn thấy được vị trí đã chụp ảnh,…

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled-137 Mẹo sử dụng ứng dụng Photos trên iPhone giúp ảnh đẹp và độc đáo hơn

    Trên đây là thủ thuật sử dụng Photos trên iPhone/iPad giúp ảnh đẹp hơn, độc đáo hơn . Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với tất cả các bạn!

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét