Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Samsung mạnh tay chi 115 tỷ USD vào sản xuất chip để cạnh tranh với TSMC, Intel và Qualcomm

Samsung Electronics mới đây vừa tuyên bố họ sẽ mạnh tay đầu tư số tiền lên tới 115 tỷ USD từ nay đến năm 2030 nhằm chiếm vị trí số 1 trong ngành công nghiệp chất bán dẫn.

    Samsung hiện đang được biết là công ty đứng đầu thị trường chip nhớ sau khi đoạt "ngôi vương" của Intel vào năm ngoái. Bên cạnh đó, "gã khổng lồ" công nghệ đến từ Hàn Quốc này cũng tự sản xuất chip xử lý Exynos cho những chiếc smartphone của mình.

    Theo trang Gizchina, khoản đầu tư mới sẽ được Samsung chia làm 2 phần. Trong đó, 63 tỷ USD sẽ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu, phát triển ở Hàn Quốc và 52 tỷ USD còn lại sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng sản xuất. Công ty cho biết khoản đầu tư khổng lồ này sẽ khiến Samsung không chỉ trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp bán dẫn bộ nhớ mà còn trở thành công ty hàng đầu thế giới về chip logic vào khoảng năm 2030. Chưa hết, công ty xứ Hàn còn đặt mục tiêu tạo 15,000 việc làm trong ngành sản xuất và nghiên cứu trong cùng giai đoạn.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-logo Samsung mạnh tay chi 115 tỷ USD vào sản xuất chip để cạnh  tranh với TSMC, Intel và Qualcomm

    Theo truyền thống của Samsung thì bộ nhớ mang lại hầu hết lợi nhuận cho công ty này. Tuy nhiên, bên cạnh sự biến động của phân khúc đó thì đầu tư vào các bộ phận khác sẽ giúp nhà sản xuất Hàn Quốc nắm bắt các cơ hội sắp tới. Intel hiện đang khó khăn khi từ bỏ modem 5G mà công ty rất được kỳ vọng sẽ nhận được hợp đồng lớn từ Apple để làm đối tác cung cấp iPhone. Với sự thất bại của Intel, có vẻ như Qualcomm và Samsung sẽ chia sẻ các đơn đặt hàng cho modem 5G từ Apple trong năm tới.

    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: Gizchina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét