Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Google đang thử Wi-Fi miễn phí cho sinh viên Việt Nam, thậm chí xài “ngon” và không giật lag

Theo chia sẻ trực tiếp của các sinh viên ở một số trường Đại học tại Việt Nam, Google đang thử Wi-Fi miễn phí với tốc độ sử dụng ổn định.

    Mới đây, thông tin về công nghệ nhận diện khuôn mặt đang dần được áp dụng tại Đại học Thăng Long vừa chưa hết "nóng hổi" thì các trường Đại học khác cũng được 1 phiên "ăn mừng" khi được chính Google cấp Wi-Fi miễn phí để sử dụng trực tiếp tại trường.

    Theo chia sẻ của 1 thành viên tại group công nghệ tin học – J2Team Comunity – một cộng đồng chuyên thảo luận về lĩnh vực IT rất nổi tiếng – về việc kết nối được Wi-Fi do Google cung cấp. Được biết, Wi-Fi này được kết nối thành công tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, thuộc quận Thủ Đức. Mỗi lần kết nối sẽ cho thời lượng truy cập 1 tiếng.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-155608191459889643587 Google đang thử Wi-Fi miễn phí cho sinh viên Việt Nam, thậm chí xài

    Tuy vậy, đã có một số bạn sinh viên có ý kiến tỏ ra nghi ngại về vấn đề này bởi thực hư chuyện Google cấp Wi-Fi miễn phí cho các trường là chưa rõ ràng. Nhưng sau khi bài viết đăng tải được 1 thời gian, khá nhiều bạn sinh viên ở các trường khác cũng chia sẻ rằng tại trường mình cũng có Wi-Fi tương tự, thậm chí là có bạn còn chia sẻ đã sử dụng từ lâu rồi.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-15560832919881134505195 Google đang thử Wi-Fi miễn phí cho sinh viên Việt Nam,  thậm chí xài Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-15560832979601577061981 Google đang thử Wi-Fi miễn phí cho sinh viên Việt Nam, thậm chí xài

    Sau khi tổng hợp, được biết rằng Google đã tạm thời hợp tác với những trường Đại học sau để lắp đặt Wi-Fi miễn phí: Đại học Điện lực (Hà Nội), Đại học Bách khoa (Đà Nẵng), Đại học Sư phạm Kỹ thuật (TPHCM), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (TPHCM). Trong đó, tốc độ của Wi-Fi tại Đại học Điện lực Hà Nội được đánh giá khá nhanh qua lời một sinh viên, không lo giật lag, chậm trễ.

    Được biết, Google đã từng khởi động dự án Wi-Fi công cộng miễn phí trước đây, toàn bộ chi phí được Google tài trợ, không thu thêm bất cứ khoản phí nào từ người nào. Tuy nhiên, Google đã tạm dừng dự án trên vào giữa năm 2014, nhưng đã và đang mở lại 1 dự án mới với tên gọi khác là: Google Station.

    Cũng giống như mục tiêu trước, Google Station sẽ là dịch vụ liên quan của hãng, cho phép các đối tác được đặt những điểm phát Wi-Fi công cộng trên diện rộng. Dự án này ban đầu được lập ra từ mối quan hệ hợp tác với ngành đường sắt Ấn Độ, đem Wi-Fi tới các ga tàu cả trên xe lừa. Sau này, Google đã dần mở rộng ra ở các mô hình quán cafe, trường học và nhiều tự điểm công cộng khác.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-15560828496091410949450 Google đang thử Wi-Fi miễn phí cho sinh viên Việt Nam, thậm chí xài

    Chủ trương của Google hướng đến một viễn cảnh người người, nhà nhà đều có Wi-Fi chất lượng cao và miễn phí để sử dụng. Google khẳng định mọi kết nối theo dịch vụ này đều được hưởng các mức độ bảo mật chặt chẽ bởi chính mạng lưới của Google. Hiện tại, trang chủ Google Station mới chỉ liệt kê 6 quốc gia (Thái Lan, Ấn Độ, Mexico, Indonesia, Philippines, Nigeria) là địa điểm chính thức được phổ biến rộng rãi. Việt Nam nhiều khả năng sẽ là điểm đến tiếp theo, với những dấu hiệu thử nghiệm tạm thời vừa được phát hiện.

    Để mở rộng kế hoạch, Google cần tới các đối tác cung cấp dịch vụ Internet tại địa phương để cung cấp cơ sở cho người dùng. Theo ảnh chụp màn hình, có thể thấy S-wifi đang là đối tác với Google tại Việt Nam, có hiện kèm logo và tên.

      Nguồn bài viết: Theo GenK

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét