Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Bị nhầm là trộm, một sinh viên kiện Apple đòi 1 tỷ USD tiền bồi thường danh dự

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple đã nhận nhầm một sinh viên ở New York, Mỹ là kẻ thực hiện hàng loạt vụ trộm trong Apple Store.

    Trong một vụ kiện được đệ trình tại NewYork cách đây không lâu, Ousmane Bah – 18 tuổi đã kiện Apple đòi bồi thường số tiền khổng lồ lên tới 1 tỷ USD sau khi anh ta bị cảnh sát bắt khi nhầm là kẻ trộm tại Apple Store.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-fifth-avenue-new-york-city Bị nhầm là trộm, một sinh viên kiện Apple đòi 1 tỷ USD tiền bồi thường danh dự

    Như Law360 và Bloomberg đã đưa tin, Bah đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Manhattan vì cho rằng phần mềm nhận dạng khuôn mặt của Apple liên kết nhầm anh với một loạt vụ trộm từ cửa hàng Apple.

    Theo Bah cho biết, anh đã làm mất thẻ sinh viên có tên anh trên đó nhưng không có ảnh. Thẻ này có thể bị kẻ trộm tìm thấy hoặc đánh cắp để dùng làm giấy tờ tùy thân trong cửa hàng của Apple. Vì thế, tên của anh bị kết nối nhầm với khuôn mặt kẻ trộm trong hệ thống nhận dạng khuôn mặt mà Apple dùng để theo dõi những người bị nghi ngờ ăn cắp.

    Bah đã bị bắt lúc 4 giờ sáng ngày 29 tháng 11, với lệnh bắt giữ cho thấy một bức ảnh hoàn toàn không giống anh ta. Mặc dù có sự khác biệt về ngoại hình, tuy nhiên cảnh sát vẫn bắt Bah để phục vụ cho cuộc điều tra. Tuy nhiên, anh chàng này đã có một chứng cứ ngoại phạm vô cùng thuyết phục là vào ngày trên trộm gây án tại Boston, Bah đã có mặt tại buổi vũ hội tại Manhattan.

    "Vì lý do sơ suất của Apple, thân chủ của tôi là [Bah] đã bị cáo buộc nhiều trọng tội ở nhiều bang trên nước Mỹ. Trước sự sơ suất này, Bah chưa bao giờ phải đối mặt với các cáo buộc pháp lý hoặc có bất kỳ tranh chấp nào với cơ quan thực thi pháp luật. Do sơ suất của bị cáo, Bah đã bị tổn hại nghiêm trọng về danh dự, khiến Bah cảm thấy tủi nhục, sợ hãi và quan ngại sâu sắc." Luật sư đại diện cho sinh viên Bah – ông Subhan Tariq, cho biết trong một tuyên bố.

    Các điều tra viên của Sở Cảnh sát New York tin rằng người thực sự chịu trách nhiệm về các vụ trộm đã sử dụng thẻ sinh viên của Bah làm giấy tờ tùy thân trong một lần thực hiện vụ trộm, đó là lý do tại sao Bah lại bị nhận nhầm với khuôn mặt của tên trộm.

    Apple hiện không đưa ra bình luận nào cho vụ việc này.


    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét