Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Như thường lệ, đầu năm nay Samsung cho ra mắt bộ smartphone cao cấp Galaxy S10 , Galaxy S10 Plus và Galaxy S10e thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng.

Với phiên bản Galaxy S10e , thiết bị này liệu sẽ mang lại những khác biệt gì về trải nghiệm sử dụng so với các dòng điện thoại khác nói chung và Galaxy nói riêng. Hãy cùng đến với một bài cảm nhận trên Phone Arena của người dùng khi chuyển sang sử dụng Galaxy S10e sau 6 tháng sử dụng Galaxy Note 9 .

Thiết kế nhỏ gọn

Cảm nhận đầu tiên khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e chính là thiết kế. Sau khi sử dụng Note 9 trong vòng 6 tháng, người dùng đã quen với kích thước lớn hơn của thiết bị này nên để làm quen với sự nhỏ gọn của S10e phải cần một khoảng thời gian.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Heres-what-I-learned-from-switching-from-the-Galaxy-Note-9-to-the-Galaxy-S10e Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Nhưng cũng chính vì kích thước nhỏ hơn, Galaxy S10e mang đến trải nghiệm sử dụng bằng một tay rất tốt. Người dùng có thể dễ dàng chạm tới mọi góc cạnh trên màn hình chỉ với một tay, điều này là bất khả thi trên Galaxy Note 9.

Một vấn đề trên Galaxy S10e khiến chiếc điện thoại này có vẻ kém đi phần cao cấp so với Note 9 đó là việc thiết bị sử dụng khung sơn bóng. Khung phủ sơn nhám trên Galaxy Note 9 mang lại cảm giác sang trọng hơn.

Một nhược điểm nữa là khi bấm phím nguồn S10e có cảm giác không chắc chắn và tạo tiếng động khó chịu, khiến người dùng không yên tâm về độ bền. Tuy nhiên, đây có thể là vấn đề do lỗi sản xuất, chỉ xảy ra trên thiết bị sử dụng trong bài viết chứ không phải toàn bộ.

Khối lượng nhẹ của Galaxy S10e cũng là một ưu điểm của thiết bị này. Đối với những người không thích điện thoại nặng, cảm giác khi cất S10e trong túi quần là tốt và thoải mái hơn rất nhiều so với Note 9.

Màn hình

Tính đến thời điểm hiện tại, màn hình cong viền trên Galaxy Note 9 thật sự không mang lại nhiều lợi ích thực tế hơn so với màn hình phẳng. Vài năm trước, bảng điều khiển trên viền cong thu hút được khá nhiều sự chú ý nhưng Samsung đã không cải tiến nhiều trong những năm gần đây. Và trên thực tế, bây giờ cũng rất ít người sử dụng tính năng này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất P1440070 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Dù rằng màn hình cong viền thật sự mang lại thiết kế rất bắt mắt nhưng lại gây ra một số bất lợi trong trải nghiệm của người dùng. Điều đó cho thấy màn hình phẳng truyền thống của Galaxy S10e chắc chắn sẽ ngay lập tức thuyết phục người dùng.

Tuy nhiên, khi chuyển sang sử dụng S10e từ Note 9, điều khó nhất phải làm quen đó là thay đổi từ màn hình 6.4 inch xuống màn hình 5.8 inch. Trong thời gian đầu chuyển đổi, người dùng sẽ khó chịu với việc xem phim và trải nghiệm game trên một màn hình nhỏ hơn. Thời gian ước tính để làm quen với điều này là 1 tuần.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất thatsnomoon Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Galaxy S10e được trang bị màn hình nốt ruồi. Chấm đen trên màn hình sẽ không ảnh hưởng và mang cảm giác khó chịu tới trải nghiệm của người dùng.

Khi chuyển sang sử dụng S10e, người dùng cũng cần phải thích nghi với việc không có đèn LED hiển thị. Thay vì đó, chế độ Luôn hiển thị của màn hình sẽ cho biết các thông báo mà không phải mở khóa thiết bị.

Không có bút S Pen

Tất nhiên, S Pen chưa bao giờ được xuất hiện kèm dòng Galaxy S của Samsung. Nhắc đến chiếc bút này vì người dùng sẽ cảm thấy rất nhớ nó khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang S10e.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất P1440071 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Chiếc S Pen ngày càng được Samsung cải tiến và nâng cấp hỗ trợ rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Vì vậy khi đã quen dùng Galaxy Note trong một khoảng thời gian mà chuyển qua thiết bị khác, người dùng sẽ cảm thấy một chút bất tiện.

Vị trí cảm biến vân tay

Mặc dù tốc độ của máy quét vân tay của Galaxy S10e không có gì để chê trách nhưng vị trí đặt cảm biến ở bên cạnh thật sự là hơi cao so với vị trí đặt ngón tay để sử dụng. Với một chiếc điện thoại nhỏ gọn, có thể sử dụng bằng 1 tay như Galaxy S10, nếu cảm biến vân tay thấp xuống một chút sẽ là điều tuyệt vời.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Samsung-galaxy-s10e-6 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Chính vì vậy, tính năng kéo thanh thông báo bằng cảm biến vân tay trở nên hoạt động không hiệu quả, người dùng thường bị kéo trượt tay xuống nút nguồn mang lại cảm giác khó chịu.

Camera

Camera góc rộng của Galaxy S10e mang lại trải nghiệm rất thú vị. Nhưng đối với những người dùng thích chế độ chụp chân dung, việc chuyển đổi từ Note 9 sang S10e không phải là quyết định sáng suốt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 123 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Thực tế, chất lượng camera nói chung không có nhiều cải thiện. Ngoài chế độ Siêu ổn định mới, camera của S10e va Note 9 cơ bản là không có gì khác nhau khi chụp ảnh và quay video. Samsung luôn bị chậm trong quy trình cải thiện máy ảnh và dường như thường bị tụt về phía sau so với các đối thủ cạnh tranh về camera.

Việc Samsung quyết định sử dụng camera thường để chụp chân dung thay vì camera tele là một động thái không tích cực lắm. Để có những bức ảnh chân dung vừa ý, bức ảnh phải thể hiện những chiều sâu chân thực. Vì vậy, camera tele sẽ thực hiện công việc này tốt hơn.

Tuổi thọ pin

Với cường độ sử dụng trong một ngày làm việc, Note 9 sẽ có thời lượng sử dụng pin lâu hơn. Mặc dù Galaxy S10e sử dụng các chip xử lý mới nhưng lại không tạo ra tuổi thọ pin tuyệt vời như mong muốn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_7752 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

One UI

Mặc dù nền tảng One UI không được nhiều người yêu thích lắm với giao diện chưa được hoàn hảo nhưng vẫn mang lại được trải nghiệm sử dụng khá tốt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_7750 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9  sang Galaxy S10e

Trên Galaxy S10e, Bixby chính là tính năng nổi bật. Bixby Routines mới thực sự rất hữu ích giúp người dùng cảm thấy cuộc sống tiện lợi hơn. Tính năng này là độc quyền với dòng Galaxy S10 vì vậy các mẫu sản phẩm cũ hơn sẽ không được trải nghiệm.

Giắc cắm tai nghe

Đối với nhiều người, việc Samsung lựa chọn không loại bỏ giắc cắm tai nghe là một ưu điểm. Mặc dù tai nghe Bluetooth khá tiện lợi khi không cần dây để kết nối nhưng nhược điểm lại là cần phải sạc pin. Trong khi đó, người dùng có thể sử dụng tai nghe có dây mọi lúc mọi nơi, miễn là điện thoại còn pin và cũng không cần mất nhiều thời gian để kết nối.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất P1440074 Chia sẻ những cảm nhận khi chuyển từ Galaxy Note 9 sang Galaxy S10e

Kết luận

Thực tế, Samsung phát hành Galaxy S10e không phải nhằm mục đích nhắm vào những người đang sử dụng Galaxy Note 9. Những trải nghiệm sử dụng trên 2 thiết bị này giống nhau đến 90%.

Với thiết kế nhỏ gọn và cấu hình mạnh mẽ, Galaxy S10e sẽ là lựa chọn tốt cho nhiều người dùng đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone sử dụng hàng ngày.

MUA GALAXY S10E GIÁ TỐT

MUA GALAXY NOTE 9 GIÁ TỐT

    Nguồn bài viết: PhoneArena

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét