Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Nghiên cứu thành công vân tay dưới tấm nền LCD, hứa hẹn áp dụng trên hàng loạt smartphone giá rẻ

Ngày nay, cảm biến vân tay dưới màn hình đã trở thành một tính năng phổ biến và không chỉ giới hạn ở các điện thoại thông minh hàng đầu. Ngay cả các smartphone tầm trung cũng đã bắt đầu đi kèm với cảm biến vân tay dưới màn hình.

    Nhưng để tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, nhà sản xuất sẽ phải dùng màn hình OLED. Vì loại màn hình này có thể truyền ánh sáng xuyên qua 1 cách tự nhiên.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất lcd-in-display-fingerprint-1 Nghiên cứu thành công vân tay dưới tấm nền LCD, hứa hẹn áp dụng trên hàng loạt smartphone giá rẻ

    Với màn hình LCD, nó không có khả năng truyền ánh sáng đi qua 1 cách tự nhiên, vì vậy mà không thể sử dụng cảm biến vân tay đặt bên dưới loại màn hình này. Tin vui là điều đó sẽ sớm thay đổi.

    Sau những nỗ lực liên tục từ các nhà sản xuất, một bước đột phá lớn đã đạt được trong giải pháp tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình LCD. Nhà sản xuất Fortsense đã thông báo rằng họ đã phát triển thành công cảm biến vân tay dưới màn hình cho các màn hình LCD.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất lcd-in-display-fingerprint Nghiên cứu thành công vân tay dưới tấm nền LCD, hứa hẹn áp dụng trên hàng loạt smartphone giá rẻ

    Nhóm Nghiên cứu & Phát triển của Fortsense tuyên bố rằng họ đã sửa đổi và cải thiện sơ đồ đường dẫn quang vân tay thông qua việc sửa đổi và cải tiến liên tục bảng điều khiển đèn nền LCD. Điều này đã giải quyết các hiệu ứng hiển thị, hiệu ứng hình ảnh dấu vân tay và các vấn đề liên quan khác.

    Hơn nữa, công ty dường như đã áp dụng một cách tiếp cận dựa trên thuật toán. Họ sử dụng thuật toán máy học chuyên sâu để tối ưu hóa và nhận dạng dấu vân tay một cách nhanh chóng trên màn hình LCD. Theo công ty, tỷ lệ nhận dạng vân tay tương đương với các cảm biến vân tay truyền thống.

    Đây là một bước đột phá lớn vì giá thành của màn hình LCD rẻ hơn nhiều so với tấm nền OLED. Ngoài ra, việc sử dụng màn hình LCD trên smartphone cũng nhiều hơn so với màn hình OLED. Nếu loại cảm biến vân tay này hoạt động tốt, thì chúng ta sẽ thấy nhiều mẫu smartphone giá rẻ cũng đi kèm với cảm biến vân tay dưới màn hình vào cuối năm tới.


    Hiện tại, để giúp quý khách hàng nắm được thông tin về những khuyến mãi khủng, CellphoneS chính thức thành lập group Facebook với tên gọi " CellphoneS Group ", tại đây các thông tin khuyến mãi sẽ luôn được ban quản trị cập nhật liên tục.

    Ngoài ra, group cũng sẽ là nơi để tất cả mọi người có thể trao đổi về các vấn đề liên quan đến công nghệ và đời sống. Hãy cùng tham gia group theo đường link:  https://www.facebook.com/groups/cellphonesgroups/

      Nguồn bài viết: gizmochina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét