Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone không “tai thỏ” và Face ID vào năm 2020

Theo một báo cáo mới nhất, Apple dường như đang làm việc để trình làng một chiếc iPhone cao cấp nhất vào năm nay có thiết kế và tính năng hơi khác biệt so với các model khác.

Thiết bị này dự kiến ​​sẽ có một máy quét vân tay Touch ID mới được tích hợp bên dưới màn hình – chứ không phải Face ID. Đặc biệt, camera selfie cũng được tích hợp bên dưới màn hình.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • BOE sẽ cung cấp màn hình OLED cho Apple, liệu iPhone có rẻ hơn?
  • Kuo: Apple sẽ ra mắt tới 5 chiếc iPhone vào năm 2020
  • Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone vào năm 2020, nhưng chỉ có 1 model hỗ trợ mạng 5G

Theo trang Cultofmac, trước đó nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng tiết lộ rằng Apple đang lên kế hoạch mang tính năng Touch ID lên các mẫu iPhone trong tương lai. Tuy nhiên, Kuo không mong đợi điều này sẽ xảy ra trước năm 2021 và khẳng định nó sẽ không thay thế hoàn toàn Face ID.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại Credit Swiss lại tin rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone cao cấp có Touch ID được nhúng trong màn hình vào năm 2020. Công nghệ này sẽ thay thế Face ID, cho phép Apple loại bỏ tính năng này trên các mẫu iPhone ra mắt trong tương lai.

Chưa hết, máy ảnh selfie cũng được đặt dưới màn hình, theo báo cáo của trang web Hà Lan LetsGoDigital. Tuy nhiên, chỉ có model iPhone 2020 cao cấp nhất sẽ đi kèm với những thay đổi này. Đồng nghĩa với việc thiết bị này sẽ loại bỏ phần notch ở viền trên để có thiết kế không viền tuyệt đẹp ở mặt trước.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng việc Apple phát hành một chiếc iPhone 2020 không có notch, loại bỏ Face ID và sử dụng công nghệ cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình là điều khó có thể trở thành hiện thực vì nhiều lý do.

Đầu tiên, các đối thủ như Samsung đã chứng minh rằng máy quét vân tay được nhúng trong màn hình là không đáng tin cậy. Và chúng ta vẫn chưa thấy một điện thoại thông minh thương mại nào xuất hiện với camera trước ẩn dưới màn hình.

Hơn thế nữa, trong khi Apple có thể sử dụng lại công nghệ Touch ID, nhưng gần như chắc chắn họ sẽ không loại bỏ Face ID. Với một công ty đề cao tính bảo mật như Apple thì không có lý do gì họ lại sử dụng một công nghệ có tính bảo mật kém hơn trên các thiết bị của hãng.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Cultofmac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét