Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Phát hiện tính năng mới của Android 11 – mảnh ghép còn thiếu cho Galaxy S11 có thể quay video 8K

Năm 2019, camera "siêu độ phân giải" trên smartphone bùng nổ, từ 12MP đã nhảy vọt lên 48MP, 64MP và mới nhất là 108MP. Cùng với việc độ phân giải tăng, rất nhiều smartphone tầm trung và hầu hết smartphone cao cấp đều đã hỗ trợ quay video 4K và cũng chính vì thế dung lượng mỗi video tăng lên rất nhiều.

Thật không may, giới hạn của Android chỉ có thể lưu video dưới 4GB. Về vấn đề kỹ thuật, Google đã quyết định rằng các lớp MediaMuxer và MPEG4Writer của Android, chịu trách nhiệm kết hợp các tệp video và lưu chúng dưới dạng tệp MP4, hỗ trợ xuất ra một tệp MP4 có kích thước tối đa 2 ^ 32 – 1 byte, xấp xỉ 4GB.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất android-11-sforum Phát hiện tính năng mới của Android 11 - mảnh ghép còn thiếu cho Galaxy S11 có thể quay video 8K

Quyết định này được đưa ra vào đầu năm 2014, khi đó Google Nexus 5 với bộ nhớ trong tối đa 32 GB vẫn còn trên thị trường, thẻ SD vẫn được sử dụng rộng rãi và chỉ có một vài mẫu điện thoại có thể quay video 4K được tung ra thị trường ( Galaxy Note 3). Do đó, không có nhiều nhu cầu lưu tệp video có kích thước trên 4GB: hầu hết các điện thoại không có đủ dung lượng lưu trữ, thẻ SD được định dạng trong FAT32 dù sao cũng không hỗ trợ và ít điện thoại được ghi với chất lượng đủ cao để vượt qua giới hạn 4GB.

Nhưng bây giờ đã sắp bước qua năm 2020, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, hiện nay có điện thoại có dung lượng lưu trữ 1TB, thẻ nhớ có tốc độ ghi được cải thiện rất nhiều, quay video 4K có mặt ở khắp mọi nơi, quay phim 8K hứa hẹn cũng sớm có trên smartphone, có thể Galaxy S11 chính là thiết bị đầu tiên hỗ trợ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Pixel-4-Video-Recording-Size-Limit-485x1024 Phát hiện tính năng mới của Android 11 -  mảnh ghép còn thiếu cho Galaxy S11 có thể quay video 8K

Hiện tại, khi quay video 4K@30fps bằng Pixel 4, chỉ 12 phút dung lượng video sẽ đạt kích thước 4GB. Như vậy nếu chúng ta quay trong 1 tiếng thì máy sẽ lưu tới 5 file khác nhau trong thư mục DCIM. Để đáp ứng cho các thiết bị trong tương lai, các nhà phát triển đã yêu cầu một cách thức khác để ghi lại các tệp video có kích thước lớn hơn 4GB trong nhiều năm nay, và có thể điều đó sẽ được thực hiện trên Android 11.

Theo mô tả về một cam kết mới trong giới thiệu AOSP, Google sẽ loại bỏ giới hạn kích thước tệp 32 bit, thay bằng 64 bit, tức là giới hạn file mới sẽ đạt mức 2 ^ 64 -1 byte, một con số không có bộ nhớ điện thoại nào có thể đạt tới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất OpenCamera-Video-Settings Phát hiện tính năng mới của Android 11 - mảnh ghép còn thiếu cho Galaxy S11 có thể quay video 8K

Bản Android 10 beta đầu tiên đã ra mắt vào tháng 3 năm nay, do đó, dự kiến ​​sẽ thấy bản Android 11 beta vào tháng 3 năm 2020 sau đó là bản phát hành ổn định vào tháng 8 năm 2020. Các bạn cập nhật của Samsung thường có muộn hơn, nên có thể phải đến chiếc Galaxy Note thế hệ tiếp theo thì quay phim 8K mới thực sự hữu ích.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: xda

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét