Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Apple AirPods Pro và Huawei Freebud 3 là hai mẫu tai nghe True Wireless với tính năng chống ồn chủ động đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Trong trường hợp bạn đang băn khoăn giữa 2 sản phẩm, bài viết này sẽ giúp bạn mổ sẻ ưu – nhược của từng mẫu tai nghe và đưa ra quyết định đúng đắn.

Thiết kế

Nói một cách thẳng thắn, Freebud 3 sở hữu thiết kế tương tự mẫu AirPods 2 từ Apple . Và tôi gặp vấn đề rất dễ làm rơi Freebud 3 mỗi lần cúi xuống mang giày, điều này tôi cũng từng gặp phải trên AirPods 2. Ngoài trải nghiệm đeo, Freebud 3 còn làm rất tốt việc mô phỏng vẻ đẹp của của Apple ở chi tiết nắp kim loại ở phần thân của tai nghe.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Một số mẹo hay mà người dùng AirPods Pro không nên bỏ qua
  • AirPods Pro mới ra mắt, nhưng AirPods 2 Pro đã xuất hiện với 1 chi tiết cực kỳ đặc biệt
  • So sánh AirPods Pro với AirPods 2: Bản "Pro" có thực sự đáng để chi thêm tiền?

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 10C7D005-BD7A-462A-9708-FEC632327513-1069x675 So  sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

AirPods Pro thì có thiết kế vừa cũ vừa mới, giống như hầu hết các tai nghe dạng nhét tai, AirPods Pro cũng đi kèm với ba cỡ nút tai silicon khác nhau để phù hợp với nhiều người hơn, cũng đồng nghĩa rằng chúng khó rơi hơn.

Cả AirPods Pro và Freebud 3 đều đi kèm với hộp sạc nhỏ gọn tương tự nhau, nhưng không giống hoàn toàn. AirPods Pro có hộp sạc hình chữ nhật trong khi Freebud 3 có hộp sạc hình tròn, cả hai đều dễ sử dụng và rất gọn để mang theo. Trải nghiệm lấy tai nghe ra – vào gần như hệt nhau, cùng cho cảm giác thoải mái và vừa vặn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất A23EEDAF-2381-44E5-B871-B25598F0E1D8-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Giữa thiết kế mới vừa vặn hơn và thực tế là thiết kế Freebud 3 chỉ là cải tiến từ AirPods đời đầu. AirPods Pro chiến thắng hạng mục này.

Người chiến thắng: AirPods Pro

Chống ồn chủ động

Tính năng chính mà Apple và Huawei tự hào về tai nghe của họ là chống ồn chủ động. Tuy nhiên thiết kế cơ bản khác nhau: AirPods Pro thiết kế dạng nhét tai, còn Freebud 3 vẫn là kiểu đeo ngoài tai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 04AE9D06-D756-46E8-8FC7-4C5EFA3BFDE5-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Sở hữu nút tai silicon phần nào giúp tai nghe của Apple chống ồn tốt hơn. Mặc dù Huawei tuyên bố sẽ giảm tiếng ồn tới 15dB, tuy nhiên thiết kế mở của Freebud 3 vẫn khiến tiếng ồn có thể lọt vào. Hơn nữa, AirPods Pro có chế độ tạm thời tắt chống ồn để bạn nghe những gì xung quanh. Trường hợp này thì người chiến thắng hiển nhiên là AirPods Pro.

Người chiến thắng: AirPods Pro

Chất âm

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_14_12_2019__20_34 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Cả hai vẫn là tai nghe và chất lượng âm thanh vẫn là thứ tối quan trọng. AirPods Pro có xu hướng đẩy dải âm trầm mạnh hơn một chút so với các dải khác. Ngược lại trên Freebud 3, phầm âm trầm được thể hiện hơi yếu. Điều này cũng một phần do thiết kế nhét trong tai của AirPods Pro khiến cho các âm trầm được giữ lại trọn vẹn hơn.

Âm trung của AirPods Pro cũng được tái hiện sống động hơn so với Freebud 3, các nhạc cụ như guitar và giọng hát phát ra rõ ràng và tự nhiên. m cao được lại được thể hiện tốt hơn trên Freebud 3 khiến âm thanh nghe có vẻ sáng hơn.

Người chiến thắng: AirPods Pro

Khả năng đàm thoại

Nói về khả năng thu âm, AirPods Pro cần như có độ nhạy đều nhau trên mọi dải âm. Huawei Freebud 3 thì sẽ nhạy hơn một chút với các dải âm trầm, điều này sẽ giúp người đối diện có cảm giác âm thanh ở gần hơn khi gọi điện, quay video, cũng đồng thời giúp nghe tiếng nói rõ hơn.

Người chiến thắng: Huawei Freebud 3

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-AirPods-Pro-man-wearing-true-wireless-earbuds-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Kết nối

Apple AirPods sử dụng chip H1 bên trong, đảm bảo kết nối liền mạch với điện thoại, laptop. Quá trình ghép nối cũng diễn ra rất đơn giản, chỉ cần mở nắp AirPods, thiết bị iOS đặt cạnh sẽ mở một màn hình hướng dẫn hết nối rất trực quan.

Tương tự, Huawei có chip Kirin A1 bên trong và công nghệ Bluetooth 5.1. Mỗi bên tai nhận dữ liệu âm thanh trực tiếp từ thiết bị nguồn, cho độ trễ ngắn hơn. Nhìn chung, chip A1 mang lại trải nghiệm tốt và liền mạch tương tự AirPods.

Huawei Freebud 3 cũng có cơ chế nhận diện tai nghe và hướng dẫn kết nối trên các điện thoại Huawei. Với các thiết bị của hãng khác, bạn sẽ phải giữ nút ghép nối Bluetooth sau đó kết nối qua menu Bluetooth của điện thoại.

Người chiến thắng: Hòa

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-Freebuds-3-7-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Thao tác cử chỉ

Cả hai đều có các thao tác điều khiển cơ bản tương tự nhau để điều chỉnh âm lượng hoặc thay đổi bài hát. Tuy nhiên Apple có vẻ làm tốt và ổn định hơn, trên Freebud 3 đôi lúc vẫn không nhận dạng được cử chỉ khiến tôi phải làm lại.

Người chiến thắng: AirPods Pro

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-Freebuds-3-8-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Thời lượng pin

Với thử nghiệm phát âm thanh ở mức 75dB, AirPods Pro kéo dài 5 giờ 6 phút khi được kết nối với iPad Pro. Apple cũng tuyên bố hộp sạc của thiết bị có thể sạc đủ pin để bạn nghe thêm khoảng 24 giờ.

Huawei Freebud 3 thì trụ được khoảng 4 giờ 7 phút khi được kết nối với P30 Pro. Hộp sạc cung cấp thêm 20 giờ nghe nữa, và chỉ mất khoảng một giờ để sạc từ 0 đến khi đầy.

Về cách nạp pin cho hộp sạc, Apple sử dụng cổng Lightning có thể dùng chung với iPhone hiện đang dựa vào. Còn Freebud 3 dùng cổng tương thích với hầu hết mọi loại thiết bị hiện nay, bạn dễ dàng mượn được sạc của ai đó trong các tình huống bất ngờ. Về điều này Free Free 3 có vẻ hấp dẫn hơn.

Người chiến thắng: Hòa

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất C81DB014-9CD1-48F6-91FF-4D506E60E0F4-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Giá bán

Mức giá 249 USD của AirPods Pro là rào cản với hầu hết mọi người. Huawei thì định giá Freebud 3 chỉ thấp hơn một chút với khoảng 220 USD – không hề rẻ, nhưng chắc chắn cạnh tranh hơn.

Người chiến thắng: Huawei Freebud 3

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-Freebuds-3-4-1200x675 So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: Chọn inear hay earbuds?

Vậy bạn nên mua AirPods Pro hay Huawei Freebud 3?

Nếu bạn là một người dùng iOS, câu trả lời là hiển nhiên. Bạn có thể tận dụng tối đa AirPods Pro. Tương tự, người dùng Huawei sẽ có được chất lượng âm thanh tốt hơn một chút từ Freebud 3, nhờ kết nối được tối ưu hóa với điện thoại cùng hãng.

Ngoài ra, AirPods Pro có lợi thế rõ ràng ở khả năng chống ồn chủ động Freebud 3. Tai nghe True Wireless duy nhất khác tốt hơn AirPods Pro ở chế độ chống ồn chủ động là Sony WF-1000XM3.

Vì vậy, nếu bạn sử dụng Android và muốn có các tính năng tương tự như AirPods Pro, thì Sony WF-1000XM3 hiện là lựa chọn tốt nhất của bạn.

MUA AIRPODS PRO GIÁ TỐT

MUA FREEBUD 3 GIÁ TỐT

MUA SONY WF-1000XM3 GIÁ TỐT


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Android Authority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét