Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Intel Tiger Lake-U mạnh hơn Ice Lake 60%, laptop mỏng nhẹ năm sau sẽ có hiệu năng ngang PC?

Ice Lake thuộc thế hệ thứ 10, là dòng CPU laptop đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 10nm, và vì đây là thế hệ đầu tiên của tiến trình mới nên Intel chưa thể tối ưu được hiệu năng vì thế không có nhiều vượt trội so với thế hệ 8. Thế nhưng với Tiger Lake 10nm++ thì mọi thứ hoàn toàn khác.

Cụ thể theo điểm hiệu năng rò rỉ, CPU Intel Tiger Lake-U năm sau sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm++ cho hiệu năng cao hơn tới 62% so với i7-1065G7 mạnh nhất của Ice Lake hiện tại nếu xét ở phiên bản 28W. Và ngay cả cấu hình TDP 15W của Tiger Lake vẫn cho hiệu năng cao hơn khoảng 32% so với Ice Lake.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Đồ họa Gen 11 tích hợp trên Intel thế hệ 10 vượt xa tưởng tượng, tương lai cho laptop chơi game mỏng nhẹ

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Intel-Tiger-Lake-U-15W-and-28W-CPU-Performance-Versus-Ice-Lake-U Intel Tiger Lake-U mạnh hơn Ice Lake 60%, laptop mỏng nhẹ năm sau sẽ có hiệu năng ngang PC?

Con chip đã được thử nghiệm được cho là một phiên bản của Tiger Lake-U với mã ES2. Con chip này có 4 nhân và 8 luồng, được cho là có khả năng tăng tốc đơn nhân lên đến 4,30 GHz và có thể chạy tốc độ 4,00 GHz ở tất cả các nhân đồng thời. Không có thông tin nào khác như bộ nhớ cache hoặc iGPU được đề cập, nhưng CPU Tiger Lake-U có thể sẽ được trang bị GPU Xe mới được cải tiến cho hiệu năng cao hơn cả Iris Plus hiện tại.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Intel-Tiger-Lake-1480x833 Intel Tiger Lake-U mạnh hơn Ice Lake 60%, laptop mỏng nhẹ năm sau  sẽ có hiệu năng ngang PC?

Bộ xử lý Intel Tiger Lake dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2020 và sẽ có một số thay đổi mới về kiến ​​trúc. Đầu tiên, họ sẽ có lõi Willow Cove mới thay thế lõi Sunny Cove hiện đang có trên bộ xử lý Ice Lake. Cùng với các lõi mới, Intel cũng thiết kế lại bộ đệm, tối ưu hóa mức bóng bán dẫn mới và các tính năng bảo mật nâng cao.

Nếu những thông tin trên là đúng thì năm sau, những chiếc laptop mỏng nhẹ sẽ sở hữu hiệu năng của một chiếc laptop để bàn đúng nghĩa. Cùng với GPU được cải tiến, những chiếc laptop văn phòng có thể chơi game, làm đồ họa, dựng phim là hoàn toàn có thể. Như ví dụ bên dưới, hiệu năng của con chip PC i7-9700 mạnh hơn i7-1065G7 chưa đến 60%, nếu Intel Tiger Lake-U thực sự mạnh hơn Ice Lake 60% có nghĩa là hiệu năng đã chạm ngưỡng PC.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Annotation-2019-12-28-211636 Intel Tiger Lake-U mạnh hơn Ice Lake 60%, laptop mỏng nhẹ năm sau sẽ có hiệu năng ngang PC?


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: wccftech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét