Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Giảm sâu còn 15.6 triệu, giá đã rẻ nhưng liệu iPhone XR có đáng để lựa chọn?

Sau khi ra mắt được hơn 1 năm, iPhone XR 64GB bất ngờ giảm giá còn 15.6 triệu tại CellphoneS. Vậy sản phẩm này còn đáng để người dùng lựa chọn?

Với việc giảm bớt đi một vài tính năng cao cấp so với những người anh em khác, năm 2018 Apple đã giới thiệu đến người dùng một chiếc iPhone có mức giá phải chăng với tên gọi XR. Trong nửa đầu năm 2019, XR là chiếc điện thoại được rất nhiều người dùng quan tâm sở hữu, đạt doanh số khá cao.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • iPhone XR là smartphone bán chạy nhất mỗi quý trong năm nay
  • iPhone 11 sẽ được sản xuất ngoài Trung Quốc và đây là quốc gia mà Apple hướng tới
  • Với iOS 13.1, iPhone XR và iPhone XS sẽ có thêm tính năng điều chỉnh CPU

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3653-960x640 Giảm sâu còn 15.6 triệu, giá đã rẻ nhưng liệu iPhone XR có đáng để lựa chọn?

Tuy nhiên, đến tháng 9 vừa qua khi iPhone 11 được giới thiệu đến với thị trường. Với mức giá không cao hơn quá nhiều so với iPhone XR , người dùng sẽ có thể sở hữu chiếc iPhone mới nhất với nhiều tính năng cao cấp hơn. Từ đó, số lượng người dùng lựa chọn XR cũng đã giảm đi.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi giá bán của iPhone XR giảm sâu chỉ còn chưa tới 16 triệu đồng thì người dùng có nên lựa chọn iPhone XR không? Mời bạn đọc tham khảo qua những tính năng dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Cấu hình mạnh mẽ

Một trong những điểm nổi bật nhất của iPhone XR đó chính là cấu hình phần cứng. Apple đã trang bị cho chiếc điện thoại này chip xử lý A12 Bionic cùng 3GB RAM.

Tính đến thời điểm hiện tại, A12 Bionic vẫn là một bộ xử lý ấn tượng có thể thực hiện tốt tất cả các tác vụ từ đơn giản đến phức tạp, giúp thiết bị hoạt động mượt mà.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3650 Giảm sâu còn 15.6 triệu, giá đã rẻ nhưng liệu iPhone XR có đáng để lựa chọn?

Hơn nữa, chip A12 cũng có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game mobile, kể cả những tựa game yêu cầu đồ họa cao. Về khả năng sử dụng, iPhone XR vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong vòng 2 năm nữa.

Ngoài ra, iPhone XR còn được trang bị khả năng kháng bụi nước theo tiêu chuẩn IP67 giúp tăng độ bền trong quá trình sử dụng.

Thời lượng sử dụng pin ấn tượng

Theo thông số kỹ thuật, iPhone XR sở hữu viên pin với dung lượng 2942 mAh. Thời lượng sử dụng pin mà viên pin này cung cấp thực sự đáng kinh ngạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3646-960x640 Giảm sâu còn 15.6 triệu, giá đã rẻ nhưng liệu iPhone XR có đáng để lựa chọn?

Nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng rất tốt từ bộ xử lý, người dùng có thể sử dụng iPhone XR với thời lượng pin lên tới 1 ngày với tần suất trung bình, thậm chí còn có thể kéo dài đến 1,5 ngày.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị một số tiêu chuẩn hỗ trợ như sạc nhanh 15W, USB Power Delivery 2.0 và cả sạc không dây Qi. Những tính năng này sẽ giúp người dùng cảm thấy rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Màn hình kích thước lớn nhưng chưa thực sự nét

iPhone XR sở hữu màn hình tai thỏ có kich thước 6.1 inch mang lại khả năng hiển thị khá với nhiều chi tiết.

Tuy nhiên, để giảm mức giá của chiếc điện thoại này, Apple đã quyết định trang bị cho máy tấm nến IPS LCD chứ không phải màn OLED như iPhone X hay XS. Không những thế, độ phân giải màn hinh của XR cũng chỉ dừng lại ở HD+.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3672-960x640  Giảm sâu còn 15.6 triệu, giá đã rẻ nhưng liệu iPhone XR có đáng để lựa chọn?

Điều này sẽ khiến chất lượng hiển thị của iPhone XR không nằm trong top thiết bị cao cấp. Độ nét và màu sắc đều không thể hoàn hảo tuy nhiên, để đổi lấy mức giá dễ chịu đối với một chiếc iPhone như vậy cũng là xứng đáng.

Một điểm gỡ gạc của màn hình trên chiếc điện thoại này chính là độ sáng khá ấn tượng, mang lại khả năng hiển thị tốt ở cả điều kiện dưới ánh sáng mặt trời.

Camera đủ dùng, 1 camera chưa đa dụng

Bên cạnh màn hình, camera cũng là một yếu tố giúp Apple cắt giảm bớt chi phí của chiếc điện thoại này.

iPhone XR chỉ được trang bị duy nhất 1 chiếc camera sau đó là ống kính góc rộng 12MP f/1.8. Chất lượng hình ảnh chụp bởi camera này vẫn rất tốt, rõ nét, màu sắc chân thực. Những chế độ chụp như chân dung sẽ khiến khách hàng khá hài lòng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3682 Giảm sâu còn 15.6 triệu, giá đã rẻ nhưng liệu iPhone XR có đáng để lựa chọn?

Tuy nhiên, hiện nay người dùng đã quen sử dụng những cụm 2, 3 camera với sự trợ giúp bởi ống kính siêu rộng hoặc camera tele giúp các chế độ chụp hinh trở nên dễ dàng hơn và hình ảnh cũng sẽ sinh động hơn. Chỉ với một camera iPhone XR chắc chắn sẽ chưa thể mang lại trải nghiệm tốt đa trong việc chụp hình đến cho người dùng.

Kết luận

Như vậy, để trả lời câu hỏi với hơn 15 triệu đồng thì iPhone XR có còn đáng mua hay không thì Sforum xin phép vẫn trả lời là có. Dù rằng màn hình hiển thị không thực sự cao cấp, cụm camera cũng chưa phải tuyệt hảo nhưng với mức giá như vậy, khách hàng sẽ sở hữu được một thiết bị có cấu hình rất ấn tượng, mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, thời lượng sử dụng pin cũng sẽ là một yếu tố giúp người dùng cảm thấy rất dễ chịu khi lựa chọn iPhone XR.

Mua ngay iPhone XR giá tốt


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét