Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Vừa qua, cộng đồng mạng đang dậy sóng trước vụ việc một nữ ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam đã bị hacker truy cập trái phép vào hệ thống camera an ninh tại nhà và gây ra nhiều hậu quả cực kì nghiêm trọng. 

Việc camera an ninh bị đột nhập có rất nhiều nguyên nhân và chủ yếu là do sự chủ quan của người dùng giúp tạo điều kiện cho hacker thực hiện hành vi phạm pháp của mình. Vậy làm cách nào để hạn chế được việc này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Thủ thuật phát hiện camera quay lén tại các phòng khi đi du lịch, bảo vệ sự riêng tư
  • Hacker Trung Quốc dùng vân tay trên ly nước để bẻ khóa smartphone

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-34 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Tại sao hacker có thể dễ dàng truy cập trái phép vào camera an ninh của bạn?

Hiện nay, IoT (Internet of Things) là một khái niệm không còn quá xa lạ với người dùng. IoT giúp người dùng có thể kết nối nhiều thiết bị công nghệ, gia dụng,… thông qua Internet để dễ dàng trao đổi dữ liệu cũng như kiểm soát và điều khiển. Tuy nhiên, đây lại là một miếng mồi béo bở cho bọn tin tặc hoành hành và thực hiện hành vi phạm pháp của mình. Bọn chúng sẽ dễ dàng truy cập vào các thiết bị thông qua mạng Internet để kiểm soát và điều khiển thiết bị. Một trong số những thiết bị chúng thường nhắm đến chính là Camera an ninh.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-28 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Tuy nhiên, để những hacker mũ đen này có thể dễ dàng truy cập vào những thiết bị IoT và đặc biết là camera an ninh thì nguyên nhân chính vẫn do thái độ sử dụng chủ quan của người dùng.

Một số lý do có thể kể đến như việc đặt mật khẩu Wi-Fi quá đơn giản giúp bọn hacker có thể dễ dàng tra ra mật khẩu bằng những tools, thuật toán và sau đó chúng sẽ xâm nhập được vào mạng nội bộ của người dùng và thực hiện kiểm soát và điều khiển camera.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-18 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Việc sử dụng những thiết bị camera an ninh giá rẻ, không rõ nguồn gốc, không đạt chất lượng đang được bày bán trôi nổi ngoài thị trường cũng là một nguyên nhân khiến việc bảo mật không được đảm bảo và tạo lỗ hỏng cho hacker dễ dàng xâm nhập.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-17 Tại  sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Một nguyên nhân nữa mà người dùng hay mắc phải đó là việc không đổi mật khẩu mặc định mà nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt camera thiết lập. Do đó, trên nguyên tắc thì đã có người thứ 3 biết được mật khẩu của bạn và việc bị xâm nhập trái phép là điều khó có thể tránh khỏi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5-19 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Những việc cần làm khi lắp đặt hệ thống camera để đảm bảo sự bảo mật và tránh bị truy cập trái phép

  • Bảo mật Modem Internet bằng một mật khẩu mạnh:

Việc cần làm trước hết là bạn cần phải đảm bảo việc bảo mật Modem bằng cách đặt mật khẩu có sự kết hợp giữa chữ in hoa, in thường, số và kí tự đặc biệt với chuẩn WPA2. để hạn chế việc đoán mật khẩu hoặc sử dụng những tools dò password của hacker.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6-13 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

  • Giới hạn và thường xuyên kiểm tra những thiết bị truy cập vào modem: 

Hãy thường xuyên kiểm tra modem và chắc chắn rằng ngoài những thiết bị mà bạn đã truy cập vào modem thì không có thiết bị lạ nào xuất hiện. Nếu có, bạn hãy thực hiện đổi ngay password Wi-Fi để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 8-8 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

  • Trang bị camera an ninh từ thương hiệu uy tín:

Việc đầu tư một camera an ninh từ những thương hiệu có uy tín sẽ đảm bảo tốt hơn trong việc bảo mật vì những camera này hỗ trợ tất cả các tính năng bảo mật nâng cao, bao gồm mã hóa SSL / TLS, mã hóa WPA2-AES, giúp loại bỏ hầu hết các nguy cơ bị hack.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 9-6 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

  • Cài đặt tường lửa và phần mềm chống virus:

Tường lửa giúp bảo vệ camera an ninh của bạn thoát khỏi những tin tặc đang muốn xâm nhập trái phép. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm diệt virus sẽ giúp bạn chống lại virus và những phần mềm độc hại, như phần mềm hack camera an ninh trực tuyến.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 16413402-firewall-lock-on-mainboard-concept-background Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như  thế nào?

  • Cập nhật firmware cho camera thường xuyên:

Việc cập nhật firmware thường xuyên sẽ giúp bạn vá những lỗ hỏng an ninh để hạn chế việc những tên hacker mũ đen khai thác lỗ hỏng để tấn công camera của bạn. Ngoài ra, việc cập nhật firmware thường xuyên sẽ giúp bạn có những tính năng mới hỗ trợ việc bảo vệ chiếc camera của bạn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 10-6 Tại sao camera an ninh tại nhà lại bị truy cập trái phép và đề phòng như thế nào?

Tạm kết:

Việc sử dụng camera an ninh để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn là việc cần thiết nhưng để tránh những "tác dụng ngược" thì bạn hãy nhanh tay thực hiện ngay những điều trên để tránh việc đáng tiếc có thể xảy ra bạn nhé!

MUA CAMERA CHÍNH HÃNG, UY TÍN – aN TOÀN


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét