Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Nối tiếp sự thành công của phiên bản Plus thông thường, Padmate tiếp tục ra mắt Pamu Slide Mini mới với case sạc gọn gàng, nhiều cải tiến mới thú vị hơn.

Vốn là một hiện tượng gây quỹ trên Indiegogo, người tiền nhiệm của Pamu Slide Mini đã đạt nhiều thành công, lượng người dùng đặt mua nhiều nhờ nhiều tính năng độc đáo, pin khủng bậc nhất, chất âm, thiết kế vượt trội tầm giá. Vậy nhưng liệu cặp tai nghe bản rút gọn của nó có giữ được thành công ấy? Hãy cùng Sforum.vn chúng tôi săm soi thật kỹ để trả lời câu hỏi này nhé!

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Đánh giá tai nghe True Wireless Padmate Pamu Slide Plus: Danh xưng "AirPods Killer" liệu đã chính xác?
  • Mở hộp, trên tay Pamu Slide Plus: Thiết kế trượt độc đáo, nghe liên tục 60 tiếng, chất âm cân bằng

Mở hộp

Hộp đựng bên ngoài đơn giản. Hộp bên trong có màu đen tuyền, bên trên là dòng chữ Pamu Slide Mini màu bạc, tương tự ở cả 2 phiên bản màu hồng và đen.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01516-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn  và đáng mua hơn bản Plus?

Bên trong bao gồm Sách HDSD, túi rút chất liệu da, dây cáp USB-C, 6 cặp nút tai thay thế, tai nghe đi kèm hôp sạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01521-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Thiết kế – Ngoại hình

Pamu Slide Mini được bán với 4 màu: đen, trắng cơ bản và phiên bản lễ Giáng sinh, 2 màu hồng, xanh. Sforum.vn được trên tay 2 cặp tai màu đen và hồng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01669-2-1 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn,  ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Ngôn ngữ thiết kế được Padmate giữ lại tương tự với dòng sản phẩm cũ Pamu Slide Plus và Pamu Slide. Điểm khác biệt lớn nhất là ở kích thước. Kích thước của cả hộp sạc và tai nghe được giảm đi đáng kể.

Case sạc giờ không còn dạng "trượt" nữa mặc dù tên thì vẫn giữ chữ "slide". Thay vào đó, case của phiên bản Slide Mini này được làm lại thành dạng hộp có nắp nam châm thường thấy trên thị trường.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01584-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Nắp case được làm cách điệu, trông ưa nhìn. Ở phần giữa case có một rãnh nhỏ để người dùng dễ mở nắp.

Bên trên nắp là logo chữ Pamu, đằng sau là cổng sạc USB-C. Thân case có cụm 4 đèn LED báo dung lượng pin. Cách build khá cơ bản.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01531-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Kích thước nhỏ nhắn, linh hoạt hơn, có thể dễ dàng bỏ trong túi quần khi di chuyển trong thành phố. So sánh với thế hệ trước, kích thước của Pamu Slide Mini vượt trội hơn về trải nghiệm sử dụng. Không còn cồng kềnh như trước.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01572-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Cặp tai nghe được giữ nguyên thiết kế "máy sấy tóc" cũ cũng như kích thước, và trọng lượng housing. Vẫn nặng, vẫn gây đau tai khi đeo trong thời gian dài.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01598-3 Trên tay  Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Nhìn chung cảm giác đeo không có nhiều cải thiện so với Pamu Slide Plus. Dù khó mà rớt khỏi tai nhưng đeo thời gian dài bạn sẽ tự muốn tháo nó ra.

Sforum.vn đã có bài trên tay và đánh giá phân tích kỹ về thiết kế của dòng tai Pamu Slide này. Mời bạn đọc click vào link dưới nếu muốn tìm hiểu thêm. Xem thêm:

  • Đánh giá tai nghe True Wireless Padmate Pamu Slide Plus: Danh xưng "AirPods Killer" liệu đã chính xác?
  • Mở hộp, trên tay Pamu Slide Plus: Thiết kế trượt độc đáo, nghe liên tục 60 tiếng, chất âm cân bằng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01656-2-1 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Tuy chắc chắn việc giảm kích thước sẽ làm cắt giảm đi nhiều tính năng đặc biệt của phiên bản đầy đủ nhưng việc cải thiện trải nghiệm người dùng theo mình lại là một điểm cộng rất lớn. Một bước đi đúng đắn của Padmate.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01595-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Tính năng – Thời lượng pin

Tính năng của Pamu Slide Mini cũng không có nhiều điều sự khác biệt so với Pamu Slide Plus. Khác biệt nhiều nhất là giờ đây phiên bản Mini không có chức năng sạc ngược không dây cho thiết bị di động. Thay vào đó là khả năng sạc pin không dây cho chính case sạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01622-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Khá đáng tiếc khi không còn là cục sạc dự phòng "dự phòng" nữa, nhưng việc giảm kích cỡ, tăng tính di động cũng hoàn toàn đáng giá. Đồng thời khả năng sạc nhanh không dây 5 phút cho 1 giờ hoạt động như Padmate quảng cáo cũng khá tiện, không hẳn chỉ để trám chỗ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01579-3-1 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Có một thay đổi mới ở phiên bản này cũng cần phải kể đến. Đó là bluetooth 5.0, chip Qualcomm QCC3020 giờ đã được tích hợp thêm codec apt-X. Chuẩn codec mới này giúp tăng độ ổn định kết nối.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01827-2 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Cách ghép nối cũng được làm mới, đi theo xu hướng thiết kế TWS gần đây. Giờ đây, Pamu Slide Mini sẽ ghép nối tai nghe bên trái trước, sau đó tai phải kết nối tai trái để cùng phát nhạc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01821-2 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn  và đáng mua hơn bản Plus?

Các tính năng khác được giữ nguyên như kháng nước chuẩn IPX6, sạc nhanh Type-C, driver 6mm, khá tiện lợi, không có nhiều để bàn.

Pin 10 giờ nghe liên tiếp, giống như cũ. Thời lượng có hộp sạc hỗ trợ là 30 giờ, bằng một nửa thời gian của thế hệ trước (60 giờ), những vẫn "trâu".

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01605-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Trải nghiệm nhanh

Nếu như thế hệ tiền nhiệm làm mình bực bội vì sự cồng kềnh của kích thước case, sự thừa thãi của pin làm ảnh hưởng tới trải nghiệm đeo, nhiều yếu tố không cần thiết nhưng lại được thương hiệu quảng cáo như một điểm mạnh hiển nhiên thì Pamu Slide Mini lần này đã biết cách chú ý đến trải nghiệm, phần nào khiến mình ưng hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01825-2 Trên  tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Cảm giác đeo vẫn giữ nguyên. To và nặng. Nhưng trọng lượng, kích thước tổng thể của case giảm bớt giúp bớt sự bất tiện khi mang trong túi quần. Thoải mái hơn, không còn làm mình cáu nữa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01641-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Khả năng kết nối nhờ có thêm codec apt-X nên ít còn thấy hiện tượng lag giật thường xuyên gây khó chịu ở bản Slide Plus cũ. Dù lâu lâu vẫn tự động ngừng nhạc nhưng mình nhận thấy sự cải thiện đáng kể. Khả năng đàm thoại cũng được cải thiện, không thể nói là hài lòng nhưng mình đánh giá là khá ổn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01549-3-1 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Chất âm vẫn tương tự. Bass đủ mạnh, mid và treb rất tốt. Nhìn chung hay hơn hẳn AirPods và vượt trội trong tầm giá. Để có thêm đánh giá chi tiết về chất âm, Sforum.vn đã phân tích kỹ trong bài Đánh giá Pamu Slide Plus trước đây. Mời bạn đọc xem thêm.

Tạm kết

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC01639-3 Trên tay Pamu Slide Mini: Nhỏ gọn, ổn định, rẻ hơn và đáng mua hơn bản Plus?

Sau một thời gian trải nghiệm thì mình cảm thấy Pamu Slide Mini hợp lý hơn cả phiên bản "fullsize" của nó. Đơn giản là nó cắt giảm những yếu tố thừa thãi đi và tập trung vào trải nghiệm người dùng – yếu tố mà có lẽ một sản phẩm gây quỹ không chuyên nghiệp được như các thương hiệu lớn.

Tính di động, khả năng kết nối, độ ổn định đều được cải thiện rõ. Giá rẻ hơn, chỉ 1,590,000VNĐ tại chuỗi cửa hàng CellphoneS nhưng theo như mình đánh giá lại đáng mua hơn Pamu Slide Plus.

MUA NGAY PAMU SLIDE MINI GIÁ TỐT!


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét