Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Dù không có hệ thống phần cứng camera thuộc vào hàng top, tuy nhiên với việc được trang bị đầy đủ các ống kính cần thiết Galaxy A30s vẫn có "thừa sức" để mang đến cho người dùng những bức ảnh đẹp mắt.

Để có một tấm ảnh đẹp bạn cần hiểu nắm rõ 3 vấn đề, thứ nhất là hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của thiết bị bạn đang sử dụng. Thứ hai là có kiến thức cơ bản về góc chụp, bố cục, điều thứ ba đó là biết cách hậu kỳ một bức ảnh sao cho hấp dẫn mắt người xem.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Mùa Giáng sinh này, chọn điện thoại nào vừa đẹp, nhiều tính năng và giá phải chăng?
  • [Black Friday] Loạt smartphone Samsung giảm giá shock đến 39% tại CellphoneS
  • Samsung Galaxy A30s: Sự lựa chọn an toàn trong tầm giá 5 đến 6 triệu đồng

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A30s-neol-11 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Tất nhiên, còn rất nhiều yếu tố cần có để tạo ra 1 bức ảnh đẹp, nhưng đó là 3 yếu tố mà mình cho là "cơ bản" nhất ai cũng nên biết.

Ở các bài viết trước đây về hướng dẫn chụp ảnh đẹp trên smartphone, mình đã từng đề cập rất nhiều đến bố cục ảnh. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau: Làm thế nào để luôn có những bức ảnh đẹp như chụp từ máy cơ với Galaxy Note 10/Note 10+?

Vì thế, trong bài viết này, mình sẽ tập trung nhiều hơn cho 2 yếu tố là phần cứng camera cũng như cách hậu kỳ ảnh trên Galaxy A30s sao cho đẹp nhất.

Hiểu về phần cứng camera Galaxy A30s

Galaxy A30s được trang bị hệ thống camera đa ống kính với tổng cộng có 3 camera đảm nhiệm chụp góc rộng, góc siêu rộng và camera đo chiều sâu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A30s-neol-8 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Thông số cụ thể hệ thống camera Galaxy A30s như sau:

  • Camera góc rộng 25MP, khẩu độ f/1.7
  • Camera góc siêu rộng 8MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera chứa cảm biến chiều sâu 5MP khẩu độ f/2.2

Như vậy có thể thấy, camera góc rộng có ưu điểm khẩu độ lớn và độ phân giải cao, lợi thế trong việc chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng sẽ nhỉnh hơn camera góc siêu rộng.

Trong trường hợp muốn lấy nhiều chi tiết trong cùng 1 khung hình, bạn nên sử dụng camera góc siêu rộng. Và như đã đề cập, cảm biến siêu rộng chỉ có 8MP và khẩu độ không quá lớn, do đó điều kiện ánh sáng ít sẽ không phải là "sân chơi" phù hợp cho camera siêu rộng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A30s-neol-12 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Camera đo chiều sâu hỗ trợ chụp ảnh chân dung có khẩu độ cũng không quá lớn và vì vậy bạn cũng nên tìm những nơi có ánh sáng đầy đủ, ánh sáng đủ tốt để giúp việc đo khoáng cách và xóa phông được chính xác, nghệ thuật hơn.

Dưới đây là một số bức ảnh được chụp từ Galaxy A30s mời các bạn cùng theo dõi:

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20190929_093900 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có  được những bức ảnh nghệ thuật

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A30s-10 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A30s-8 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20190929_095726 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Hậu kỳ ảnh sao cho phù hợp

Khác với yếu tố phần cứng, bạn gần như không thể thay đổi yếu tố này bởi nó đã là điều "gắn liền" với thiết bị. Thì ở phần hậu kỳ, người dùng có thể thoải mái lựa chọn nhiều ứng dụng, phần mềm chỉnh sửa ảnh khác nhau để làm sao có được bức ảnh cuối cùng đẹp nhất.

Một số ứng dụng hậu kỳ ảnh quen thuộc và cơ bản thường thấy như: Snapseed, Pic Art,…

Tuy nhiên, để cho đơn giản, mình thường sử dụng luôn phần mềm chỉnh sửa ảnh mặc định của Samsung. Sau nhiều năm phát triển thì phần mềm này đã được cải tiến và bổ sung rất nhiều tính năng, giao diện sử dụng trực quan và dễ sử dụng.

Sử dụng phần chỉnh sửa ảnh mặc định của Samsung khá đơn giản, bạn vào bộ sưu tập ảnh, chọn 1 bức ảnh bất kỳ và chọn tiếp và phần sửa (hình cây bút) sau đó thực hiện chỉnh sửa theo ý muốn.

Căn chỉnh bố cục

Đầu tiên nhất các bạn cần điều chỉnh lại bố cục bức ảnh sao cho ổn nhất. Mặc dù lúc chụp chúng ta đã căn bố cục khá kỹ lưỡng rồi, nhưng chắc chắn rằng không thể tránh khỏi 1 số lỗi cơ bản và hậu kỳ sẽ là lúc để giúp bạn khắc phục lại một số lỗi nhỏ đó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_20191229-220010_Photo-Editor Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Bạn có thể xoay, cắt,.. Ảnh sao cho thấy ưng mắt nhất là được, khi hoàn thành chỉnh việc chọn vào nút "Xong" và lưu lại.

Điều chỉnh các chỉ số, cân bằng màu sắc, ánh sáng

Tiếp đến chúng ta vẫn điều chỉnh, cân bằng lại 1 số yếu tố của bức ảnh. Chẳng hạn như bức ảnh đó quá sáng, bạn có thể giảm sáng hoặc bức ảnh  quá tối bạn có thể tăng sáng lên.

Nếu màu sắc bị sai lệch thì chỉ cần điều chỉnh lại thanh nhiệt độ màu là được. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-A30s-9 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Lưu ý rằng, việc hậu kỳ còn phụ thuộc vào cảm nhận cá nhân mỗi người, miễn sao bạn cảm thấy đẹp là được. 

Chọn filter màu phù hợp

Sau khi điều chỉnh lại các yếu tố cân bằng màu sắc, ánh sáng. Bước cuối cùng để hoàn thiện hậu kỳ là chọn các bộ lọc màu sao cho phù hợp. Tùy vào ý đồ nghệ thuật bạn có thể chọn các filter ưng ý nhất.

Thông thường mình sẽ thử qua một vài filter theo hướng tone lạnh, nhưng nếu thêm filter mà cảm thấy bức ảnh không đẹp hơn thì mình sẽ để lại như ban đầu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_20191229-220023_Photo-Editor Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Samsung cung cấp khá nhiều filter "miễn phí" cho người dùng lựa chọn. Nhưng nếu muốn có thêm nhiều hơn bạn có thể tải về từ kho ứng dụng Galaxy Store của hãng.

Hoàn tất xong các bước nêu trên, công việc cuối cùng là lưu ảnh và đăng bức ảnh vừa chỉnh sửa khoe lên mạng xã hội với bạn bè thôi.

Thay đổi hiệu ứng xóa phông ảnh chụp chân dung

Đối với những bức ảnh chụp với chế độ lấy nét động, người dùng có thể lựa chọn các tùy chỉnh hiệu ứng xóa phông sao cho phù hợp nhất đối với sở thích cá nhân.

Cách thay đổi hiệu ứng phông nền khá đơn giản, bạn truy cập vào bộ sư tập ảnh và tìm đến một bức ảnh được chụp từ chế độ lấy nét động. Sau đó chọn vào phần Thay đổi hiệu ứng nền để lựa chọn các hiệu ứng đẹp, phù hợp.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20191011_192811 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 20191221_165259-e1577636164458 Những mẹo nhỏ giúp bạn làm chủ camera Galaxy A30s để luôn có được những bức ảnh nghệ thuật

Tạm kết:

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản hy vọng có thể giúp bạn làm chủ được hệ thống camera của Galaxy A30s để luôn tạo ra những bức ảnh đẹp, nghệ thuật.

MUA GALAXY A30S GIÁ TỐT


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét