Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Huawei Mobile Services có khoảng 45,000 ứng dụng, liệu đã đủ để thay thế Google?

Sau khi Huawei được Bộ thương mại Mỹ đưa vào "danh sách đen", Google đã ngừng hợp tác với công ty Trung Quốc này. Điều này khiến các smartphone Huawei mới ra mắt gần đây không thể cài đặt các ứng dụng trong hệ sinh thái GMS như Gmail, Chrome, Google Maps, Google Play, Youtube,…

Mặc dù có giấy phép tạm thời, smartphone mới nhất của Huawei vẫn không thể sử dụng GMS. Tuy nhiên, Huawei hiện có hệ điều hành riêng do hãng phát triển, đó là HongMeng OS (HarmonyOS). Có HĐH riêng là không đủ thế nên Huawei buộc phải tạo ra hệ sinh thái HMS để cung cấp các ứng dụng thay thế.

CellphoneS là đại lý bán lẻ iPhone chính hãng VN/A của Apple Việt Nam do Viettel phân phối
  • Siêu phẩm màn hình gập Huawei Mate X2 có thể được ra mắt vào nửa cuối năm 2020
  • Thiết kế mặt trước của Huawei P40 Pro lộ diện qua mặt kính bảo vệ
  • Huawei đặt mục tiêu có các ứng dụng thay thế Google vào cuối năm nay

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-HMS-3 Huawei Mobile Services có khoảng 45,000 ứng dụng, liệu đã đủ để thay thế Google?

Được biết, HMS là tập hợp các dịch vụ cơ bản do Huawei cung cấp cho những thiết bị không thể sử dụng Google Mobile Services (GMS) và hứa hẹn mang đến các chức năng giống GMS, bao gồm tài khoản Huawei, tin nhắn trong ứng dụng, thông báo tin nhắn, xác minh danh tính, quét mã,…

Sforum -  Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-HMS-2 Huawei Mobile Services có khoảng 45,000 ứng dụng, liệu đã đủ để thay thế Google?

Được biết, HMS bắt đầu triển khai ở Trung Quốc vào ngày 23 tháng 12 vừa qua dưới dạng beta nhằm khắc phục các sự cố và cải thiện hiệu suất hệ sinh thái HMS trước khi chính thức hoạt động. Theo Huawei, dịch vụ sẽ thay thế GMS trên các thiết bị dựa trên Android của hãng trong tương lai.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Huawei-HMS-1 Huawei Mobile Services có khoảng 45,000 ứng dụng, liệu đã đủ để thay thế Google?

Tuy nhiên, hệ sinh thái HMS hiện chỉ có 45,000 ứng dụng. Mặc dù đây là con số không nhỏ nhưng nó lại kém xa so với con số 3 triệu ứng dụng trên Google Play Store. Huawei hiện có khoảng 1 triệu nhà phát triển HMS trên toàn thế giới. Trong tương lai, công ty Trung Quốc này cũng có kế hoạch cung cấp quỹ thưởng trị giá 1 tỷ USD để khuyến khích các nhà phát triển xây dựng hệ sinh thái HMS mạnh mẽ hơn.


_ Tham gia group  Thảo luận công nghệ CellphoneS :  Tại đây

_ Like/follow fanpage  Sforum.vn :  FB.com/SforumTech

Source: Gizchina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét