Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Android Q sẽ cho phép người dùng hạ cấp ứng dụng trên CH Play

Diễn đàn XDA mới đây đã đưa ra một bằng chứng cho thấy rằng phiên bản Android Q có thể sẽ cho phép người dùng hạ cấp ứng dụng trên Play Store.

    Đối với các phiên bản Android hiện tại, người chỉ có thể hạ cấp được những ứng dụng đã được cài đặt sẵn trong máy, chủ yếu là các ứng dụng hệ thống. Thế nhưng Play Store sẽ kiểm tra lại và tự động cập nhật lên phiên bản ứng dụng mới nhất.

    Tuy nhiên, nếu như những thông tin mà XDA cung cấp thực sự chính xác thì phiên bản Android Q sẽ cho phép người dùng quay về phiên bản cũ hơn của bất kỳ ứng dụng nào mà họ đã cài đặt.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Android-Q-XDA-Featured Android Q sẽ cho phép người dùng hạ cấp ứng dụng trên CH Play

    Một vài đoạn mã đã được phát hiện trong bản dựng bị rò rỉ của Android Q, với hai đoạn mã đầu tiên "PACKAGE_ROLLBACK_AGENT" và "MANAGE_ROLLBACKS", nhờ có chúng mà Play Store sẽ có thể cho phép một ứng dụng có thể quay về phiên bản cũ hơn. Trong khi đó, hai sự kiện "PACKAGE_ENABLE_ROLLBACK" và "PACKAGE_ROLLBACK EXECUTED" sẽ giúp cho một ứng dụng có thể biết được rằng nó đã được hạ cấp.

    Sforum - Trang thông tin công  nghệ mới nhất android-q-head-1 Android Q sẽ cho phép người dùng hạ cấp ứng dụng trên CH Play

    Đây quả thật là một điều thú vị bởi vì đối với các phiên bản Android hiện tại, khi cập nhật lên ứng dụng mới, người dùng có thể sẽ gặp lỗi, họ sẽ không thể quay trở lại với phiên bản trước đó một cách thông thường được, thay vào đó là phải tải những file APK bên ngoài nhưng phải chấp nhận rủi ro.

    Tuy nhiên, rất có thể phiên bản Play Store thông thường sẽ bị giới hạn tính năng này trong một số trường hợp nhất định, ví dụ như không thể quay lại phiên bản ứng dụng bị lỗi.

      Nguồn bài viết: androidpolice

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét