Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Samsung ra mắt bộ nhớ 1TB cho smartphone, lớn nhất từ trước đến nay và sẽ trang bị trên Galaxy S10

Với 1TB bộ nhớ trong, bạn sẽ không cần phải dọn dẹp đi bất cứ ứng dụng hay hình ảnh của mình nữa.

    Mới đây, Samsung vừa công bố chip nhớ lớn nhất dành cho smartphone với dung lượng lên tới 1TB, sử dụng chuẩn eUFS 2.1 với tốc độ nhanh nhất hiện tại. Dung lượng này tăng gấp đôi thế hệ smartphone trước đó và dự kiến rằng chiếc Galaxy S10+ sắp tới đây sẽ được trang bị bộ nhớ trong khủng này.

    Theo Samsung chia sẻ, hãng đang muốn đem sự phát triển mạnh mẽ về bộ nhớ lưu trữ từ các thiết bị như PC, laptop lên trên các thiết bị điện thoại. Với 1TB tích hợp sẵn, bạn có thể lưu trữ tới 260 video với độ dài 10 phút ở độ phân giải 4K. Nhiều hơn những gì so với bộ nhớ 64GB được trang bị trên Galaxy S9 + (chỉ 13 video có cùng kích thước) hay các smartphone khác sở hữu dung lượng tương tự.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ahihiiads-1 Samsung ra mắt bộ nhớ 1TB cho smartphone, lớn nhất từ trước đến nay và sẽ trang bị trên Galaxy S10

    Bên cạnh đó, Samsung cũng nói rằng chuẩn bộ nhớ mới cũng sẽ truyền được dữ liệu nhanh hơn, tốc độ đọc  của nó đạt 1000MB/s, nhanh hơn gấp 10 lần so với thẻ microSD class 10 và nhanh hơn gần gấp đôi so với ổ cứng SSD 2.5-inch SATA thông thường có trên máy tính.

    Với việc các nhà sản xuất gần đây thường xuyên loại bỏ đi các tính năng "dư thừa" trên sản phẩm của mình để có thiết kế đẹp hơn và hoàn thiện hơn thì việc trang bị bộ nhớ này thay cho khe cắm thẻ nhớ là một lợi thế để phát triển điều đó.

    Gần đây, tin đồn cho rằng bộ ba Galaxy S10 mới sẽ được trang bị dung lượng bộ nhớ lớn như vậy. Và với động thái ra mắt hôm nay, dự đoán rằng phiên bản cao cấp nhất được trình làng vào ngày 20/2 sắp tới sẽ sở hữu bộ nhớ cao cấp này.

    Ngoài ra, Samsung cũng nói rằng hãng sẽ có kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất chip nhớ mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm giải quyết các nhu cầu cho smartphone trong tương lai.

      Nguồn bài viết: Cnet

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét