Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Không phải Microsoft, ý tưởng tuyệt vời về một chiếc Surface Phone màn hình gập lại thuộc về Intel

Điều đáng bất ngờ, đó là ý tưởng về một chiếc smartphone Surface Phone mới màn hình gập tuyệt đẹp lại không phải từ Microsoft, mà lại thuộc về Intel.

    Trong tương lai gần, bạn có thể kỷ vọng Intel thiết kế và sản xuất những bộ vi xử lý khác nhau để mang lại đủ sức mạnh cho những chiếc  smartphone màn hình gập, hay laptop lai. Tuy nhiên, từ trước tới nay, ít ai nghĩ rằng Intel sẽ phát triển một thiết bị của riêng mình, nhưng có lẽ sẽ có điều bất chờ khi hãng quyết định lên ý tưởng về một chiếc smartphone màn hình gập chăng?

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất intel-foldable-smartphone-concept-1 Không phải Microsoft, ý tưởng tuyệt vời về một chiếc Surface Phone màn hình gập lại thuộc về Intel

    Samsung sẽ sớm giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập Galaxy F của mình. Thiết bị này có thể lên kệ vào đầu tháng 4. Huawei cũng sẽ công bố smartphone 5G màn hình gập của hãng cùng thời điểm với Samsung. Gần đây, Xiaomi cũng đã giới thiệu một bản concept smartphone màn hình gập khá hấp dẫn.

    Và bây giờ, đến lượt bản concept của Intel lộ diện. LetsGoDigital đã tìm thấy những hình ảnh từ một bằng sáng chế thiết bị màn hình gập của Intel:

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất intel-foldable-smartphone-patent-1 Không phải Microsoft, ý tưởng tuyệt vời về một chiếc Surface Phone màn hình gập lại thuộc về Intel
    Bản thiết kế chiếc Surface Phone từ Intel

    Hãy tưởng tượng về một thiết bị chạy Windows 10 với nhiều chế độ khác nhau, đóng vai trò vừa là một chiếc smartphone, tablet và thâm chí là cả laptop nữa.

    Chiếc smartphone này sẽ gồm 3 phần hiển thị riêng biệt với kích thước bằng nhau, màn hình 2 bên có thể gấp về phía sau màn hình chính ở giữa. Không giống như smartphone có thể gập với 2 màn hình riêng, bản concept của Intel là một màn hình duy nhất có thể gập xung quanh 2 bản lề.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất intel-foldable-smartphone-concept-2 Không phải Microsoft, ý tưởng tuyệt vời về một chiếc Surface Phone màn hình gập lại thuộc về Intel
    Chiếc smartphone màn hình gập này có thể hoạt động ở cả 3 chế độ: smartphone, tablet hay laptop

    Hiện không có thông tin về việc Intel sẽ hợp tác với bất kỳ công ty nào để sản xuất sản phẩm này. Rất có thể Intel chỉ muốn tạo ra một bản concept để các đối tác mua chip của họ tham khảo. Các tiến bộ công nghệ trong tương lai sẽ sớm cho phép các nhà sản xuất tạo ra các thiết bị hoàn chỉnh như vậy với màn hình linh hoạt bọc quanh thân và hỗ trợ cả bút stylus.

    Microsoft đã xác nhận rằng họ đang xem xét các yếu tố hình thức mới cho các thiết bị Windows. Gần đây, nhiều bằng chứng cho họ cũng đã đang nghiên cứu và làm việc để Windows 10 tương thích hơn với những thiêt bị màn hình gập. Ngay cả khi Microsoft không có ý định tung ra một chiếc Surface Phone như những lời đồn đoán trước đó thì nhiều nhà sản xuất khác cũng rất hào hứng với ý tưởng về những chiếc smartphone và laptop có thể gập lại. Vấn đề còn lại chỉ là thời gian mà thôi, trước khi chúng được thương mại hóa.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét