Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Android Q sẽ có tùy chọn font chữ, hình dạng và màu sắc của các biểu tượng?

Các lập trình viên bên diễn đàn XDA mới đây đã phát hiện ra rằng  Android Q sẽ có thể thay đổi font chữ, hình dạng và màu sắc của các biểu tượng.

    Phía diễn đàn XDA đã vô tình tìm thấy được các tính năng tùy biến giao diện trong một bản dựng bị rò rỉ của Android Q. Những tùy biến này bao gồm việc thay đổi font chữ mặc định, thay đổi hình dạng và màu sắc của các biểu tượng phím tắt trên bảng thông báo.

    Cụ thể là trong bản dựng Android Q, các lập trình viên của XDA đã phát hiện được 2 font chữ đã được cài đặt sẵn, 4 loại hình dạng biểu tượng và 3 tùy chọn màu sắc cho các biểu tượng. Bên cạnh đó, Android Q có thể sẽ bắt đầu phân loại các tùy chỉnh này thành 3 nhóm khác nhau, từ đó có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý giao diện.

    Tuy nhiên, những thay đổi này không hề có mặt trong phần cài đặt của Android Q, nó chỉ được bật thông qua lệnh ADB. Và điều này thì đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể tự tùy chỉnh chủ đề cho máy.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Android-Q Android Q sẽ có tùy chọn font chữ, hình dạng và màu sắc của các biểu tượng?

    Đối với các máy Pixel hiện tại, thì chúng có ba nhóm tùy chỉnh giao diện bao gồm: ẩn hiện tai thỏ (truy cập thông qua phần Tùy chọn cho nhà phát triển), Pixel framework và giao diện tối (nhưng chỉ là một phần giao diện).

    Rất có thể ba tính năng tùy chỉnh giao diện mới này sẽ được mang lên phần cài đặt của người dùng. Nhưng Google có vẻ như không ủng hộ việc tùy chỉnh giao diện, thế nên sẽ không ngạc nhiên khi mà chúng có thể bị loại bỏ trước khi Android Q chính thức được phát hành.

      Nguồn bài viết: androidpolice

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét