Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

[Video] Apple tung loạt phim ngắn ý nghĩa về Tết, thể hiện khả năng quay video cực đỉnh của iPhone

Mới đây, Apple vừa đăng tải lên Youtube về loạt phim ngắn "The Bucket" nói về ý nghĩa ngày Tết được quay hoàn toàn bằng thiết bị Apple iPhone XS .

    Lấy cảm hứng từ Tết Nguyên đán 2019 vào ngày 5/2 (tức Mùng 1 tháng Giêng), bộ phim ngắn vỏn vẹn 6 phút được xem là đứa con tinh thần của đạo diễn kiêm nhà biên kịch nổi tiếng Jia Zhangke, kể một câu chuyện hậu dịp Tết nguyên đán về những người con từ quê nhà trở về thành phố tiếp tục làm việc sau cả kỳ nghỉ dài.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Sforum [Video] Apple tung loạt phim ngắn ý nghĩa về Tết, thể hiện khả năng quay video cực đỉnh của iPhone

    Điểm nhấn xuyên suốt đoạn phim chính là lời thoại ngắn, sử dụng ngôn ngữ chính âm nhạc kết hợp với những cảnh chuyển từ vùng quê nông thông bình yên sang đô thị nhộn nhịp, người con trai vẫn luôn ôm thùng quà vừa nặng vừa cồng kềnh, mặc bao nhiêu ánh mắt dòm ngó nhưng ít ai biết trong đó mang cả hương vị quê nhà và cũng chính tình cảm của bậc cha mẹ mà có lẽ chỉ những người xa xứ mới thấu hiểu được.

    Ngoài ra, Apple cũng đăng tải thêm hai video hậu trường, mô tả cách Jia sử dụng iPhone XS để dựng phim. Phần đầu tiên bao gồm các cảnh quay chậm (slow-motion).

    Vị đạo diễn cho biết: "Cách để truyền tải thông điệp tốt nhất chính là thông qua ngôn ngữ hình thể, khán giả sẽ hoà mình cảm xúc nhân vật sâu lắng, từng khoảnh khắc chậm lại chính là điểm nhấn độc đáo tạo ấn tượng khó phai cho khán giả."

    Video thứ hai tập trung vào công nghệ Depth Control, đây là tính năng hỗ trợ người dùng chụp ảnh chân dung và chỉnh sửa Bokeh, hoặc lấy nét ảnh sau khi chụp hình trên iPhone XS, tạo ra những bức ảnh có chiều sâu độc đáo.

    Giới chuyên gia nhận định, bộ phim được phát hành đúng thời điểm doanh số iPhone bị sụt giảm lớn tại Trung Quốc. Chính điều này đã buộc Apple phải điều chỉnh lại chiến lược bán hàng trong đầu năm 2019, vì thế hãng đã giảm giá bán iPhone XR và tiếp tục sản xuất dòng iPhone X . Đây được xem như là một giải pháp cứu vãn tình hình của Apple.

      Nguồn bài viết: marketingmagazine

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét