Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Tim Cook: “Apple đang xem xét giảm giá iPhone tại một số thị trường để tăng doanh số”

Do doanh số quá thảm hại tại một số thị trường, Apple có lẽ sẽ xem xét giảm giá iPhone để cải thiện tình hình. Việt Nam có thể sẽ không nằm trong danh sách bởi đạt mức tăng trưởng doanh thu cao.

    Trả lời phỏng vấn của tờ Reuters, CEO Tim Cook của Apple cho biết công ty đang "suy nghĩ lại" về mức giá iPhone tại các thị trường bên ngoài nước Mỹ. Ông thừa nhận việc đặt mức giá theo đồng đô la tại Mỹ sẽ khiến cho mức giá của iPhone quá cao tại một số thị trường, theo tỉ giá chuyển đổi tại từng địa phương.

    Vị CEO Apple cũng nói rằng tại một số thị trường quốc tế, Apple sẽ đặt giá iPhone mới tương xứng hơn với biểu giá năm ngoái tại địa phương để tăng doanh số. Tùy vào thị trường và các điều kiện kinh tế vĩ mô, mức giảm giá sẽ có những khác biệt.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-xs-vs-xr-800x700 Tim Cook:
    Giá iPhone sẽ được giảm tại một số thị trường nhất định

    "Khi tính theo các đơn vị ngoại tệ, đặc biệt là tại những thị trường suy yếu trong năm ngoái, mức tăng giá của iPhone nhiều hơn đáng kể", ông Cook chia sẻ. "Vì vậy, tháng đầu năm 2019 chúng tôi đã có những đánh giá về tình trạng kinh tế vĩ mô tại một số thị trường và quyết định giảm giá sao cho tương xứng với biểu giá của chúng tôi tại đó trong năm trước với hy vọng thúc đẩy doanh số ở những khu vực đó".

    Apple đã bắt đầu có kế hoạch giảm giá khi phân phối iPhone tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ, Brazil có thể sẽ là thị trường tiếp theo được giảm giá. Tại cả Ấn Độ và Brazil, do mức giá quá cao của iPhone mới, doanh số của Apple đang tụt dốc ở mức thảm hại.

    Trong khi đó, ở một vài thị trường như Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan, Mexico, Malaysia và Việt Nam, mức tăng trưởng doanh thu đạt 2 con số. Do vậy, rất có thể Apple sẽ không áp dụng chính sách giảm giá cho iPhone tại thị trường Việt Nam.

      Nguồn bài viết: Macrumors

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét