Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Choáng: Smartphone Samsung tương lai sẽ có camera zoom quang 25x

OPPO mới đây đã ra mắt công nghệ camera zoom quang 10x cho smartphone nhưng có vẻ như Samsung sắp làm được tốt hơn thế.

    Theo đó, các nguồn tin quen thuộc trong chuỗi cung ứng vừa cho hay, Samsung đang đàm phán để mua lại công ty Corephotonics, có trụ sở ở Israel, công ty này có giá trị 150 triệu USD. Đặc biệt, đây cũng là công ty đã phát triển module máy ảnh zoom quang 5x cho OPPO .

    Sforum - Trang thông  tin công nghệ mới nhất face-6 Choáng: Smartphone Samsung tương lai sẽ có camera zoom quang 25x

    Được biết, vài năm trở lại đây, OPPO và Corephotonics đã có sự hợp tác cùng nhau, vì vậy vẫn chưa thể khẳng định được thỏa thuận của Samsung có thể hoàn tất được hay không. Nhiều khả năng module camera zoom quang 10x mà OPPO công bố vài tuần trước đây cũng là nhờ sự hợp tác với Corephotonics.

    Sản phẩm mới nhất mà Corephotonics đang phát triển là một bộ 3 camera với khả năng zoom quang lên tới 25x, đáng tiếc là thông số kỹ thuật chính xác của nó vẫn chưa được công bố.

    Có 1 vướng mắc trong thỏa thuận này, Corephotonics vẫn đang có 1 cuộc chiến pháp lý với Apple . Nhà Táo tuyên bố rằng Corephotonics đã vi phạm các bằng sáng chế camera kép trên iPhone.

    Cho đến nay, OPPO vẫn dẫn đầu xu thế khi nói đến việc phát triển công nghệ zoom quang cho smartphone. Sau khi ra mắt công nghệ zoom quang 5x từ năm 2017 thì vào đầu năm nay, OPPO tiếp tục công bố công nghệ camera zoom quang lên tới 10x. Dường như sự phát triển này đã khiến Samsung không thể ngồi yên.

      Nguồn bài viết: gsmarena

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét