Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

HOT: iPhone sắp được sản xuất tại Việt Nam

Không chỉ tại Trung Quốc, Ấn Độ mà iPhone cũng sắp sửa được sản xuất tại Việt Nam nhờ vào việc Foxconn mở rộng nhà máy sang các quốc gia khác nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

    Được biết, thông tin này đến từ chuyên trang uy tín Bloomberg, theo đó, Foxconn, đối tác gia công phần lớn các sản phẩm iPhone của Apple sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam và Ấn Độ nhằm hạn chế sự ảnh hưởng từ căng thẳng Mỹ-Trung ngày càng gia tăng.Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất faceb HOT: iPhone sắp được sản xuất tại Việt Nam

    Foxconn đã chi số tiền hơn 213,5 triệu USD vào Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 1/2019 cho mục đích đầu tư dài hạn. Foxconn cũng trả 16,5 triệu USD cho công ty TNHH Fuhua để có quyền sử dụng 250.000 mét vuông đất tại một khu công nghiệp phía đông bắc tỉnh Bắc Giang, Việt Nam vào mục đích bán hàng.

    Hiện Foxconn không xác nhận động thái trên có liên quan đến việc sản xuất iPhone sắp tới hay không nhưng trong một nguồn tin riêng, Foxconn cho biết họ đang bán quyền sử dụng đất tại Việt Nam cho một công ty Hong Kong FIT Hon Teng, đây là công ty chuyên sản xuất đầu nối và dây cáp iPhone, do Foxconn điều hành.

    Một số nhà sản xuất phần cứng Đài Loan cũng đã chuyển các cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sang các nước khác, nhằm tránh các mức thuế quan cũng như sự ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ Trung.

    Các nhà sản xuất cũng nói rằng, họ đang có những cơ sở ở nước ngoài và khi cần họ vẫn có thể tiếp tục sản xuất tại những nhà máy này.

    MUA IPHONE GIÁ CỰC TỐT

      Nguồn bài viết: bloomberg

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét