Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Vượt mặt Apple, Huawei dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc

Báo cáo của công ty nghiên cứu Canalys mới đây đã cho biết được rằng Huawei hiện đang dẫn đầu thị trường tại Trung Quốc và bỏ xa Apple .

    Được biết, thị trường điện thoại tại Trung Quốc đã gặp nhiều khó khăn trong suốt một năm vừa qua, có lẽ là vì bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ. Theo như báo cáo thì đã có 396 triệu chiếc điện thoại Trung Quốc được bán ra, giảm 14% từ năm 2017, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2013 và giảm 15% so với cùng kỳ của Q4 năm trước. Điều này đã cho thấy thị trường điện thoại tại đây đã giảm liên tiếp trong vòng bảy quý.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất china-a Vượt mặt Apple, Huawei dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc

    Tuy nhiên thì báo cáo đã cho thấy có năm công ty vẫn đứng đầu tại thị trường Trung Quốc, họ đã chiếm giữ 88% thị phần tại đây, tăng từ 73% so với năm 2017. Và được cho là chậm tăng trưởng nhất, dường như dậm chân tại chỗ đó chính là Apple . Thị phần điện thoại năm 2018 của Apple chỉ chiếm 9%, nó bằng với con số của năm 2017, và mức tăng trưởng giảm 13% so với năm 2017.

    Trong khi đó, Huawei đã dẫn đầu các hãng điện thoại tại Trung Quốc, hãng đã bán ra hơn 16% các thiết bị di động so với năm 2017, tức là Huawei đã cung cấp 105 triệu máy tại đây. Và kết quả là thị phần của Huawei tăng từ 20% lên 27%.

    Sforum - Trang thông tin công  nghệ mới nhất Huaei-Mate-20-Pro Vượt mặt Apple, Huawei dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc

    Mặc dù có mức tăng trưởng giảm 2% thế nhưng OPPO vẫn chiếm vị trí số hai với 20% thị phần tại Trung Quốc. Đứng ở vị trí thứ ba là Vivo, với mức tăng trưởng là 9% và có thị phần là 20%. Và Xiaomi chiếm giữ vị trí thứ tư với mức tăng trưởng giảm 6%, và thị phần chỉ chiếm 12%.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 28251-43640-iphone-xr-hands-on8-xl Vượt mặt Apple, Huawei dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc

    Như vậy, có thể thấy là Apple nếu muốn tồn tại ở thị trường Trung Quốc thì công ty cần phải xem xét lại giá bán và xu hướng tại đây. Bởi vì sự chênh lệch tỷ giá thế nên chiếc iPhone XR "giá rẻ" lại có giá khá đắt tại Trung Quốc, cao hơn cả Huawei Mate 20 Pro . Thế nên nó đã buộc Apple phải giảm giá các mẫu iPhone 2018 tại đất nước này.

    Mặc dù không thể đặt chân lên thị trường Mỹ, thế nhưng hiện tại Huawei đang có kế hoạch vượt qua khỏi Samsung , và trở thành nhà sản xuất điện thoại đứng đầu thế giới trong năm 2019.

      Nguồn bài viết: PhoneArena

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét