Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Apple vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm nhằm khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Như các bạn có thể biết, đầu ngày hôm nay tính năng FaceTime của Apple đã gặp một lỗi vô cùng nghiêm trọng trên những chiếc iPhone. Lỗi này khiến cho một số người có thể nghe được âm thanh cuộc gọi từ phía bên kia qua FaceTime, dù họ chấp nhận hay từ chối cuộc gọi đến.

    Apple cho biết sẽ tung ra một bản vá lỗi vào cuối tuần này, nhưng hiện tại có vẻ như Apple đã vô hiệu hóa tính năng gọi FaceTime nhóm trên máy chủ của họ, như một cách khắc phục tạm thời cho lỗi bảo mật lớn này.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-khoa-FaceTime-nhom-2 Apple vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm nhằm khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

    Được biết, lỗi bảo mật lớn trên tính năng FaceTime này được phát hiện lần đầu bởi trang 9to5mac. Để có thể thực hiện lỗi này. Đầu tiên bạn cần gọi FaceTime tới một địa chỉ trong danh bạ. Khi mà cuộc gọi vẫn đang đổ chuông, vuốt từ dưới màn hình lên và bấm vào nút Add Person. Thêm chính số điện thoại của bạn vào trong màn hình Add Person.

    Sau đó, bạn sẽ có thể bắt đầu một cuộc gọi FaceTime nhóm, bao gồm chính bạn và âm thanh thu được từ thiết bị của người bạn đã gọi. Ngay cả khi đối phương chưa nhấc máy, và cũng không có bất kỳ dấu hiệu kỳ lạ nào khác ngoài màn hình cuộc gọi đến của FaceTime.

    Lỗi này được cho là ảnh hướng đến tất cả người dùng thiết bị iOS đang chạy phiên bản iOS 12.1 trở lên, thậm chí là cả máy Mac. Chính vì vậy, Nếu không xử lý sớm thì lỗi này có thể gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng về quyền riêng tư, có lẽ vì vậy mà Apple quyết định tắt hoàn toàn tính năng Group FaceTime trong thời gian phát triển bản vá.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-khoa-FaceTime-nhom-1 Apple vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm nhằm khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

    Hiện tại, trêm trang System Status của Apple, tính năng FaceTime đang hiển thị trạng thái gặp sự cố và thông báo "Group FaceTime is temporarily unavailable".

    Như vậy, người dùng sẽ không thể thêm các số điện thoại mới vào một trò chuyện FaceTime để thực hiện gọi nhóm được nữa, và đây cũng là nguyên nhân cơ bản của lỗi bảo mật này. Mặc dù vậy, trong khi chờ đợi Apple tung bản vá, tốt nhất là bạn nên tắt FaceTime để bảo vệ cho chính mình.

      Nguồn bài viết: Macrumors

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét