Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

OPPO đang tìm cách che “nốt ruồi” trên màn hình smartphone

OPPO đưa ra giải pháp là thiết kế giao diện sao cho ứng dụng camera sẽ phủ lên phần "đục lỗ" trên màn hình để chứa máy ảnh trước, giúp tổng thể smartphone hài hòa hơn.

    Theo thông tin mới được chia sẻ từ trang Phone Arena, OPPO mới đây vừa nộp hai hồ sơ xin cấp bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) về giải pháp che "nốt ruồi" trên màn hình smartphone. Cụ thể, các ứng dụng bằng sáng chế của OPPO có tiêu đề "Điện thoại di động với giao diện biểu tượng ứng dụng", miêu tả một chiếc smartphone OPPO có camera đục lỗ ở phía trước, nằm ở góc trên bên trái màn hình.

    Được biết, nội dung bằng sáng chế này miêu tả về một biểu tượng (icon) có thể phủ lên camera đạng đục lỗ phía trước khi kéo vào bộ phận này, hoặc như thông thường khi ở vị trí khác. Nhấp vào biểu tượng và vuốt sang phải sẽ tắt ứng dụng camera.

    Ở bằng sáng chế thứ hai, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này cũng đưa ra giải pháp che máy ảnh selfie nhưng hiển thị tới 5 icon ứng dụng nằm ở cạnh trên của màn hình. Lần này hãng đặt cố định icon camera đè lên phần lỗ, trong khi các icon khác ở hàng trên cùng có thể thay đổi bằng cách vuốt ngang.

    Theo các báo cáo trước đây cho biết, smartphone đầu tiên sở hữu màn hình "đục lỗ" của OPPO dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm MWC 2019 diễn ra vào thời điểm cuối tháng 2 tới đây. Những model này được nhiều khả năng là bộ đôi OPPO F19 và F19 Pro đã rò rỉ một vài thông tin thời gian gần đây. Bên cạnh màn hình đục lỗ thời thượng, cả hai điện thoại này còn được đồn đoán sẽ sở hữu công nghệ zoom quang học 10x vừa được OPPO trình làng cách đây không lâu và được tích hợp cảm biến vân tay siêu âm, có thể truy cập ở bất cứ đâu trên màn hình của điện thoại.

      Nguồn bài viết: Phone Arena

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét