Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

LG thành lập viện nghiên cứu 6G, tham vọng là nhà cung cấp mạng 6G đầu tiên trên thế giới

Mới đây, LG Electronics tuyên bố tại cuộc họp báo về việc khởi động dự án mới, nhằm phát triển hệ thống viễn thông 6G.

    Giới quan sát nhận định đây là phát súng mở đầu của LG cho cuộc đua dẫn đầu thị trường mới đầy tiềm trong tương lai, bên cạnh việc chuẩn bị cho mạng viễn thông 5G sắp tới.

    Theo đó, nhà sản xuất LG đã ra khánh thành trung tâm nghiên cứu 6G tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, được đặt tại thành phố Daejeon. Đây là một Tổ chức Nghiên cứu Công nghệ Phát triển Kinh tế Hàn Quốc do Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST) quản lý.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất LG-logo-stock LG thành lập viện nghiên cứu 6G, tham vọng là nhà cung cấp mạng 6G đầu tiên trên thế giới

    Ông Cho Dong-ho, Giáo sư Kỹ thuật điện tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, sẽ là người điều hành chính tại Trung tâm nghiên cứu LG 6G. Cụ thể, tập đoàn LG sẽ hợp tác cùng Viện Công nghệ này về việc phát triển các công nghệ mới liên kết giữa 5G và 6G, đặt mục tiêu trở thành nhà phân phối 6G đầu tiên trên thị trường trước các đối thủ.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất nexus2cee_wm_LG3 LG thành lập viện nghiên cứu 6G, tham vọng là nhà cung cấp mạng 6G  đầu tiên trên thế giới

    Theo Park Il-pyung, Giám đốc công nghệ LG cho biết: "Tập đoàn dành một phần nguồn lực để tăng cường nghiên cứu về công nghệ mạng viễn thông và sớm tiên phong cho quá trình tiêu chuẩn hóa toàn cầu cho mạng 6G. Sự hợp tác này có ý nghĩa rất lớn đối với nền công nghiệp di động trong 10 năm tới."

    Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường TechIPM, từ năm 2012 đến 2016, LG đã sở hữu hầu hết các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE và LTE-Advanced, chính điều này đã đưa LG thành công ty hàng đầu trong việc thương mại hóa mạng 4G LTE, trước cả các đối thủ SK Telecom và KT.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-15 LG thành lập viện nghiên cứu 6G, tham vọng là nhà cung cấp mạng 6G đầu tiên trên thế giới Đối với mạng 5G, mục tiêu chủ yếu của LG là công nghệ truyền thông cho xe hơi, bằng kế hoạch hợp tác cùng Qualcomm để phát triển phương thức giao tiếp Cellular Vehicle-to-Everything, hay còn được gọi là C-V2X, cho chuyển giao dữ liệu siêu tốc trong hoàn cảnh điều khiển phương tiện đời thực. Nếu công nghệ này sớm được thương mại, LG sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới đạt tiêu chuẩn toàn cầu cho công nghệ viễn thông ô tô 5G.

      Nguồn bài viết: Gizchina

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét