Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tương tự Netflix, nhưng dành cho game

Apple đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ riêng cho phép người dùng trả phí theo tháng và có thể thoải mái chơi những tựa game yêu thích.

    Người dùng Apple sắp tới sẽ có thể  chơi game theo gói cước trả hàng thác, tương tự như cách họ đang dùng Netflix vậy. Theo đó,  Apple đang chuẩn bị ra mắt một nền tảng thuê bao game của riêng mình. Điều này nằm trong nỗ lực mở rộng mạng dịch vụ, chuẩn bị cho một tương lai không iPhone của gã khổng lồ xứ Cupertino.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-1548734586969401175816 Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tương tự Netflix, nhưng dành cho game
    Người dùng iOS sẽ có thể chơi hàng loạt tựa game yêu thích chỉ bằng cách trả phí theo gói hàng tháng như cách mà họ thanh toán với Netflix

    Giống như Netflix, sau khi trả một số tiền nhất định dạng thuê bao hàng tháng theo một chủ đề lựa chọn trước, người dùng có thể thoái mái chơi các tựa game trong chủ đề đó. Tuy nhiên, bảng giá chi tiết cũng như danh sách game không được đề cập chi tiết.

    Thời gian vừa qua, không ít ông lớn đã phát triển dịch vụ phân phối game của riêng mình. Trong khi Sony có Playstation Now thì Microsoft cũng có Xbox Game Pass. Thực tế cũng cho thấy, những tựa game trên App Store luôn chiến ưu thế so với các ứng dụng khác và thường là khác tựa game miễn phí.

    Có thông tin cho rằng trong nửa cuối năm 2018 Apple đã bắt đầu đàm phán với các nhà phát triển game. Điều này cho thấy rằng dự án dịch vụ phân phối game của nhà Táo có vẻ như vẫn còn ở mức sơ khai mà thôi. Có lẽ, Apple cũng chỉ thực hiện trên những tựa game có lối chơi phong phú và snags tạo, thay vì những game miễn phí đơn giản như Candy Crush hiện nay.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-1548734592845994567145 Apple chuẩn bị ra mắt dịch vụ tương tự Netflix, nhưng dành cho game
    Các tựa game miễn phí vẫn luôn dẫn đầu trên App Store

    Nguồn tin nội bộ cho hay Apple đã đề nghị một số nhà phát triển trở thành đơn vị phát hành game. Điều này sẽ đảm bảo cho dịch vụ của Apple nguồn game dồi dào và độc quyền trong khi "Táo khuyết" cũng sẽ kiêm luôn các chi phí liên quan tới marketing và phân phối cho các đối tác.

    Nhiều khả năng dịch vụ game của Apple sẽ rất đa dạng, hỗ trợ mọi loại thiết bị. Dự kiến, sẽ có game iOS cho iPad và iPhone cùng một số game nhất định cho máy tính Mac.

    Thông tin về dịch vụ game của Apple hoàn toàn phù hợp với rò rỉ liên quan tới iPod Touch thế hệ thứ 7 gần đây. Theo một số nguồn tin, chiếc iPod Touch mà Apple sắp ra mắt sẽ tập trung vào khả năng chơi game. Về mặt tài chính, Apple cũng tuyên bố rằng trong năm 2020, họ sẽ có doanh thu tăng gấp đôi so với năm 2016 về mảng dịch vụ, và họ cũng đang đi rất đúng hướng để đạt được mục tiêu đó.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét