Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Sau lỗi bảo mật với FaceTime, Apple đã bị kiện vì vi phạm quyền riêng tư cá nhân

Sau sự cố liên quan tới bảo mật từ tính nẵng FaceTime ngày hôm qua, Apple đã phải đối mặt với đơn kiện đầu tiên về vấn đề quyền riêng tư của người dùng.

    Theo báo cáo từ Bloomberg, ông Williams Williams II, luật sư của Houston đã đệ đơn kiện Apple , cáo buộc rằng chiếc iPhone của ông đã tự động cho phép một người lạ lắng nghe cuộc phỏng vấn của ông với một khách hàng trước một vụ kiện.

    Ông đang kiện Apple vì những thiệt hai do sơ xuất trách nhiệm sản phẩm, thể hiện sai và vi phạm bảo hành. Williams cho rằng Apple đã vi phạm quyền riêng tư cá nhân khi để lộ "những cuộc trò chuyện thân mật nhất mà chưa có sự cho phép".

    Trước đó, lỗi FaceTime đã được công bố rộng rãi vào ngày hôm qua, chép người gọi có thể nghe được tiếng từ bên kia đầu dây, dù cho bên người nghe chưa hề bắt máy. Thậm chí họ còn có thể xem được video của người nhận. Sự cố này chỉ xảy ra với tính năng gọi nhóm của FaceTime và ngay sau đó, Apple cũng đã tạm thời khóa chúng lại, chỉ cho phép gọi một-một.

    Apple đang có kế hoạch cập nhật bản vá lỗi ngay trong cuối tuần này. Mặt khác, họ cũng không đề cập đến việc lỗi này xuất hiện từ khi nào, trong khi tính năng gọi FcaeTime nhóm đã bắt đầu có trên iOS 12.1. Trước đó, vào ngày 21 tháng Một, người dùng Twitter @MGT7500 đã đăng tải thông điệp cảnh báo về lỗi nghiêm trọng này.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất facetime-15487921394701122904113 Sau lỗi bảo mật với FaceTime, Apple đã bị kiện vì vi phạm quyền riêng tư cá nhân
    Dòng Tweet đã được cảnh báo từ trước đó

    "Cậu bé nhà tôi đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành iOS mới của Apple. Nó có thể nghe được âm thanh trên iPhone/iPad của bạn mà không cần sự đồng ý của bạn. Tôi có video. Đã gửi báo cáo lỗi lên @AppleSupport … Mong nhận được phản hồi để cung cấp thêm chi tiết. Nó rất đáng sợ." Dòng tweet ban đầu cho biết.

    Trên thực tế, Apple thực sự đã bỏ qua báo cáo và công ty chỉ tiến hành vô hiệu hóa tính năng vào ngày hôm qua khi lỗ hổng này trở nên phổ biến. Người dùng Twitter kia cho biết, anh đã sử dụng mọi phương pháp liên hệ có thể để tiếp cận Apple, nhưng dường như tất cả đều bị hãng bỏ qua.

    Không cần phải nói, việc Apple có thể đã biết về lỗi này nhưng bỏ qua nó đang khiến họ chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng, đặc biệt là cả vụ kiện không đáng có hôm nay. Vì vậy có lẽ công ty nên dành thời gian để giải thích về cách họ tiếp nhận các báo cáo lỗi và tại sao bản sửa lỗi không được đưa ra trước khi sự việc lan rộng một cách công khai.

      Nguồn bài viết: Macrumors

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét