Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm “spotlight” trong gia đình iPhone 2018, lý do là gì?

Vào mùa thu năm ngoái, Apple đã tung ra ba mẫu iPhone mới. Trong đó, iPhone XR mặc dù nhận phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn có doanh số bán tốt.

    Theo dữ liệu mới nhất từ CIRP, iPhone XR là mẫu iPhone bán chạy nhất tại Mỹ trong quý vừa qua với gần 40% tổng doanh số, trong khi tổng doanh số của hai người anh iPhone XS và iPhone XS Max chỉ chiếm hơn 25%.

    Điều này đặt ra nhiều nghi vấn trong thị trường di động. iPhone XR từ khi ra mắt tới nay đã nhận phải không ít "gạch đá" vì viền dày, màn hình độ phân giải HD và chỉ sở hữu camera đơn phía sau. Tuy nhiên đây mới là mẫu iPhone 2018 bán chạy nhất. Vậy lí do nằm ở đâu, cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

    Thiết kế nhiều màu sắc, thêm nhiều lựa chọn

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-9 Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm

    Với iPhone XS và iPhone XS Max , Apple chỉ đưa ra 3 tùy chọn màu sắc cho người dùng đó là bạc, xám và vàng. Trong khi đó, bạn được gấp đôi sự lựa chọn nếu mua iPhone XR, có đến 6 phiên bản màu đó là đen, trắng, vàng, đỏ, xanh dương và cam san hô.

    Với 2 mặt được hoàn thiện bằng kính, phần thân máy được bọc bởi khung nhôm 7000 series cùng các tùy chọn màu sắc đa dạng, iPhone XR đã dễ dàng chinh phục trái tim của người dùng.

    Kích thước vừa tay, màn hình không hề tệ

    Khi ra mắt, iPhone XR hứng chịu không ít gạch đá từ dư luận vì bị cho là sử dụng màn hình kém chất lượng. Tuy nhiên mọi việc có đúng như nhiều người đang lầm tưởng?

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3653-960x640 Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm

    Thực tế, iPhone XR được trang bị màn hình LCD Liquid Retina có kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1792 x 828 pixel cùng mật độ điểm ảnh 326 PPI. Với mức PPI trên 300, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm xem video và chơi game thoải mái với hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ, không phải lo ngại về vấn đề màn hình bị rỗ như đồn đại.

    Tuy không thể sánh được với màn hình trên iPhone XS hay iPhone XS Max nhưng iPhone XR có thể xem là đã làm khá tốt nhiệm vụ trong tầm giá của mình.

    Hiệu năng mạnh mẽ, ngang bằng với bộ đôi iPhone XS (Max)

    Nhiều người lầm tưởng rằng iPhone XR sẽ có hiệu năng yếu hơn so với hai thiết bị còn lại trong dòng iPhone 2018. Tuy nhiên, tương tự iPhone XS và XS Max, iPhone XR cũng được trang bị con chip A12 Bionic của Apple giúp mang lại hiệu năng cao, xử lí các tác vụ một cách mượt mà.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3753-960x640 Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm

    Con chip A12 Bionic có rất nhiều cải tiến so với vi xử lí tiền nhiệm A11 Bionic, cho phép xử lý dữ liệu và xử lý đồ họa nhanh hơn, đồng thời tiết kiệm điện năng hơn. Theo Apple công bố, A12 Bionic có thể cung cấp 5 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, gấp nhiều lần so với con số 600 tỷ trên A11 Bionic.

    Bên cạnh đó, nhờ dung lượng lưu trữ cao, phiên bản cao nhất lên đến 256GB, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề hết dung lượng.

    Một camera vẫn làm nên kì tích

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3646-960x640 Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm

    Phone XR được trang bị một camera ở mặt sau với độ phân giải là 12MP, khẩu độ f/1.8, mặt trước là camera selfie với độ phân giải là 7MP, khẩu độ f/2.2. Dù không chạy theo trào lưu camera kép như hầu hết các sản phẩm trên thị trường, tuy nhiên sức mạnh của "bà mẹ đơn thân" này được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

    Sở dĩ iPhone XR làm được điều này vì máy được tối ưu phần mềm tốt. Chiếc smartphone này được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS, lấy nét theo pha PDAF, chế độ Smart HDR và Focus Pixels để chụp ảnh xóa phông. 

    Dung lượng pin cao, đủ cho một ngày sử dụng

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3734-960x640 Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm

    iPhone XR được trang bị viên pin có dung lượng 2.942 mAh, cao hơn so với iPhone XS (2.658 mAh) và thấp hơn một chút so với iPhone XS Max (3.174 mAh). Tuy nhiên hãy nhớ rằng iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch. Thêm vào đó, vi xử lí Apple A12 Bionic đã được tối ưu hóa pin tốt, vì thế bạn có thể thoải mái sử dụng trong cả một ngày.

    Theo công bố của Apple, thời gian đàm thoại, lướt web, xem video và nghe nhạc của iPhone XR luôn nhỉnh hơn hoặc bằng khi so sánh với bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max.

    Giá bán rẻ hơn bộ đôi iPhone XS (Max), tại sao không chọn?

    Apple hiện là nhà sản xuất có giá bán smartphone trung bình (ASP) cao nhất trên thị trường. Do đó trong năm 2018, hãng đã quyết định mở rộng khoảng giá nhằm tiếp cận nhiều đối tượng người dùng hơn với chiếc iPhone XR.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_3672-960x640 Bị dập tơi tả, iPhone XR vẫn chiếm

    Giá cả là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người tiêu dùng. Ở phương diện giá cả, iPhone XR đã chứng minh rằng mình hoàn toàn đủ sức đánh bại hai người anh em.

    iPhone XR chính hãng tại CellphoneS có giá chỉ khoảng 21.5 triệu đồng cho phiên bản 64GB bộ nhớ trong và 26.99 triệu đồng cho phiên bản cao nhất 256GB. Trong khi đó, bộ đôi iPhone XS và XS Max được mệnh danh là những chiếc "smartphone ngàn đô" mà chúng khó có thể tiếp cận người tiêu dùng.  

    mua iPHONE XR NHẬN ƯU ĐÃI KHỦNG!

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét