Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

Trong một thời gian dài, có vẻ như Samsung đã lãng quên phân khúc smartphone giá rẻ. Mới đây hãng đã trình làng những thiết bị Galaxy M Series đầu tiên đánh dấu sự trở lại của mình trên đường đua này.

    Chủ quan, vấp ngã và đã đến lúc Samsung cần thức tỉnh

    Có thể thấy Samsung đã quá chủ quan trong thời gian qua khi chỉ mải mê tập trung cho phân khúc tầm trung và cao cấp mà quên bẵng đi mình còn "đứa con thơ" cần phải chăm sóc, đó là thị trường smartphone phổ thông.

    Trong bối cảnh đó, các hãng smartphone Trung Quốc đã "thừa nước đục thả câu" khi đánh mạnh vào phân khúc mà Samsung đang bỏ bê, từ đó chiến lấy thị phần ở hầu hết các thị trường từ tay gã khổng lồ này. Kết quả là: "một kẻ đau nhưng hai người vui sướng".

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Realme-u1-1_1543406082__rend_4_3 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Không cần phải giải thích thì chúng ta cũng mường tượng ra ai là người thất bại trong trận chiến này. Samsung đang mất dần thị phần, doanh thu của hãng gần đây chủ yếu đến từ dòng Galaxy S và Galaxy A . Về phía người được lợi, đầu tiên phải kể đến chính là các hãng smartphone Trung Quốc. Các tên tuổi như Xiaomi , Realme hay Honor gần như chiếm trọn thị phần trong thị trường smartphone giá rẻ, đặc biệt là ở những "miếng bánh" lớn như Ấn Độ và Trung Quốc.

    Người thứ hai được lợi từ trận chiến này chính là người tiêu dùng. Các OEM Trung Quốc đã "thay da đổi thịt" cho phân khúc điện thoại giá rẻ khi trang bị cho các thiết bị cấu hình mạnh mẽ hơn, thiết kế thời thượng cùng hàng loạt tính năng cao cấp, từ đó người dùng sẽ được hưởng những trải nghiệm tuyệt vời hơn với mức giá ưu đãi.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất maxresdefault-10 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Nước bắt đầu dâng tới chân, đã đến lúc Samsung cần làm gì đó để có thể thay đổi thời cuộc, giành lại những thứ vốn thuộc về mình. Nhà sản xuất này mới đây đã tung ra dòng Galaxy M Series mới ở Ấn Độ. Đây là những "chiến binh" mới trong phân khúc giá rẻ của công ty để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Xiaomi Redmi Note 6 Pro và ASUS ZenFone Max Pro M2 .

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_20181217_141117-x434 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Dòng điện thoại Galaxy M Series sẽ được bán độc quyền trực tuyến, đồng thời sở hữu những tính năng và thông số kỹ thuật cao cấp mà chưa có các sản phẩm giá rẻ nào của công ty trước đó sở hữu. Bên cạnh đó, với sức nặng thương hiệu lâu đời, Samsung hy vọng rằng mình có thể tăng tốc kịp lúc để xóa dần khoảng cách về thị phần với các hãng smartphone Trung Quốc.

    Samsung đã trang bị cho Galaxy M Series những "vũ khí" lợi hại nào?

    Hai "quân bài" đầu tiên trong dòng Galaxy M Series mà Samsung vừa ra mắt chính là Galaxy M10 và Galaxy M20 . Cả hai chiếc smartphone đều nhắm đến phân khúc smartphone dưới 200 USD, cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Xiaomi và ASUS. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã mang lên hai thiết bị này ngôn ngữ thiết kế Infinity-V thời thượng cùng phần thân bằng polycarbonate được phủ sơn bóng, đánh dấu sự lột xác rõ rệt so với các thiết kế Galaxy J của những năm trước.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-m20-8-1 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên  đường đua giá rẻ của Samsung

    Với khung máy bằng vật liệu polycarbonate, những chiếc điện thoại này không tạo được cảm giác cao cấp như các thiết kế bằng kính hoặc kim loại. Tuy nhiên sự thông minh của Samsung đã được thể hiện đúng lúc, lớp sơn bóng bên ngoài đã có thể đánh lừa người dùng, mang lại cảm giác sang trọng hơn.  

    Điểm hấp dẫn thứ hai mà Samsung đã đầu tư cho hai "đứa con đầu lòng" trong năm 2019 đó là cải tiến về pin. Galaxy M10 sở hữu pin với dung lượng 3.300mAh, trong khi Galaxy M20 sở hữu viên pin ấn tượng 5.000mAh. Ở các thử nghiệm và đánh giá, cả hai thiết bị đều có màn trình diễn ấn tượng khi có thể sử dụng liên tục nhiều giờ đồng hồ trong nhiều tác vụ, kể cả việc chơi game. Ngoài ra, Galaxy M20 còn được tích hợp tính năng sạc nhanh 15W, điều hiếm thấy ở một chiếc điện thoại giá rẻ.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới  nhất Samsung-Galaxy-M20-review-91mobiles-11_thumb Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Chưa dừng lại ở đó, Galaxy M20 đã biết cách làm mình nổi bật khi sử dụng chipset Exynos 7904 mới nhất của Samsung. Con chip này bao gồm hai lõi Cortex A73 chuyên xử lý các tác vụ chuyên sâu và sáu lõi Cortex A53 đảm nhiệm các nhiệm vụ cơ bản. Thậm chí điểm Antutu của Exynos 7904 còn vượt trội hơn cả Snapdragon 636 được trang bị trên Xiaomi Redmi Note 6 và khá đồng đều với các chipset tầm trung khác đến từ Qualcomm, Huawei và MediaTek.

    Bên cạnh đó, việc trang bị nhiều lựa chọn bộ nhớ với RAM 3/4GB và ROM 32/64GB trên Galaxy M20, RAM 2/3GB và ROM 16/32GB trên Galaxy M10, Samsung đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc tiếp cận và nhắm đến nhiều đối tượng người dùng hơn, từ đó có thể giành lại thị phần.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất samsung-galaxy-m20-1-1 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Về camera, cả hai thiết bị mới của Samsung đều sử dụng cùng thiết lập camera kép phía sau với camera chính 13MP và camera góc rộng 5MP. Samsung cũng trang bị nhiều tính năng phần mềm thú vị trên hai chiếc smartphone này. Ngoài ra, Galaxy M20 còn được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Samsung-Galaxy-M20-review-91mobiles-07_thumb Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Những "tân binh" này có đủ mạnh để giúp Samsung giành lại những thứ thuộc về mình?

    Galaxy M10 là một trong những thiết bị giá cả phải chăng nhất mà Samsung đã ra mắt cho đến nay, với phiên bản cơ sở chỉ có giá 110 USD. Mặc dù có thiết kế khá tương đối giống với Galaxy M20, tuy nhiên thiết bị này lại tỏ ra yếu thế hơn về dung lượng pin, chất lượng màn hình và hiệu năng.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Samsung-Galaxy-M10-1-840x630 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Về phía Galaxy M20, việc sử dụng con chip mới mạnh mẽ hơn, màn hình với độ phân giải cao hơn, viên pin với dung lượng khủng cùng nhiều công nghệ hấp dẫn, thiết bị này đã trở thành một trong những chiếc smartphone đáng tiền nhất của Samsung, góp phần làm mờ đi cái mác "ảo tưởng giá" của hãng smartphone số 1 thế giới.

    Nhìn chung, với nhiệm vụ đương đầu với các smartphone Trung Quốc trong cùng phân khúc, có lẽ Galaxy M20 sẽ có thể đảm đương và hoàn thành tốt hơn. Thiết bị này sở hữu đầy đủ những "vũ khí" lợi hại để có thể giúp Samsung thay đổi thế cờ.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất  Samsung-Galaxy-M20-review-91mobiles-01_thumb-1 Galaxy M Series: Tham vọng trở lại ngôi vương trên đường đua giá rẻ của Samsung

    Ngoài ra, do được bán với mức giá khá rẻ, Galaxy M Series sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận khá thấp, do đó Samsung đang xem xét các phương thức mới để kiếm tiền từ hai thiết bị này. Một trong số đó chính là việc đưa quảng cáo vào màn hình khóa tương tự những gì Amazon thường làm trước đây.

    Tạm kết

    Nhìn chung, qua lần ra mắt này, có thể thấy Samsung đang thể hiện sự quyết tâm và biết lắng nghe người tiêu dùng hơn để có thể chiến thắng. Mặc dù không ai biết trước chặng đường sắp tới sẽ như thế nào, tuy nhiên những gì Samsung đang thể hiện xứng đáng nhận được sự ủng hộ từ phía người dùng. Cùng nhau chúc cho Samsung sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công và bảo vệ vững chắc ngôi vương trong thời gian tới các bạn nhé.

    NHẬN THÔNG TIN GALAXY M20 VỀ HÀNG

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét