Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Facebook trả 20 USD/tháng để thu thập dữ liệu của người dùng

Facebook tiếp tục làm dậy sóng mối lo ngại về quyền riêng tư khi mới đây, một báo cáo cho rằng công ty này đã trả tiền cho người dùng để có thể truy cập vào dữ liệu của họ.

    Theo một báo cáo mới từ TechCrunch, Facebook đã thực hiện một chương trình thu thập dữ liệu người dùng từ các tình nguyện viên trong ba năm qua. TechCrunch báo cáo rằng công ty đã trả cho những người từ 13 – 25 tuổi khoản tiền 20 USD để có thể cài đặt một ứng dụng có tên Facebook Research trên iOS và Android nhằm theo dõi các hoạt động trên điện thoại của họ.

    Ứng dụng này sẽ cho phép công ty này xem tin nhắn, email, tìm kiếm trên web và hoạt động duyệt web của người dùng, đồng thời nó còn yêu cầu người dùng chụp ảnh màn hình lịch sử đặt hàng Amazon của họ và gửi lại cho Facebook.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ad Facebook trả 20 USD/tháng để thu thập dữ liệu của người dùng

    Nhiều người cho rằng Facebook Research đang vi phạm các chính sách bảo mật của Apple . Tuy nhiên, công ty lại khẳng định không vi phạm vì họ đã được cấp phép sử dụng các chứng chỉ từ Apple, các chứng chỉ này cho phép nhà quản lý có thể truy cập vào dữ liệu trên thiết bị của nhân viên công ty.

    Sforum - Trang thông  tin công nghệ mới nhất rpDHD Facebook trả 20 USD/tháng để thu thập dữ liệu của người dùng
    Mời thêm 5 người tham gia, bạn sẽ có thể kiếm 75 USD mỗi tháng thay vì chỉ 20 USD nhờ bán dữ liệu cho Facebook​

    Trước đó vào năm 2013, Facebook cũng đã thu thập dữ liệu này thông qua dịch vụ VNP có tên là Onavo Protect. Dữ liệu này rất quan trọng đối với họ trong việc xác định các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên Facebook đã gỡ ứng dụng này khỏi App Store vào mùa hè năm ngoái sau khi Apple cáo buộc rằng họ đã vi phạm các nguyên tắc của App Store về thu thập dữ liệu.

      Nguồn bài viết: The Verge

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét