Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Doanh số iPhone trong Q2/2019 vẫn dậm chân tại chỗ, không mấy khả quan

Mặc dù ra mắt cùng lúc 3 mẫu iPhone mới nhưng nửa cuối năm 2018 chứng kiến doanh số iPhone suy giảm nghiêm trọng, khiến giá cổ phiếu Apple lao dốc. Vậy trong năm 2019 này thì sao? Tình hình cũng không mấy khả quan.

    Nhà phân tích nổi tiếng thế giới Ming-Chi Kuo mới đây đã đưa ra dự đoán của mình. Ông dự đoán Apple sẽ bán được khoảng 36-38 triệu chiếc iPhone do nhu cầu tăng lên ở một số thị trường ngoài Trung Quốc, từ các chương trình giảm giá, nâng cấp và trao đổi smartphone hấp dẫn.

    Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất face-5 Doanh số iPhone trong Q2/2019 vẫn đang dậm chân tại chỗ

    Trong quý 2/2019, Kuo cho biết doanh số iPhone cũng không có gì thay đổi so với quý trước, Apple bán ra khoảng 34-37 triệu chiếc. Tuy nhiên, quý 2 là lúc mà nhiều mẫu smartphone Android cao cấp đã ra mắt, vì vậy doanh số iPhone có thể không được như ước tính của Kuo.

    Trong quý 3 và quý 4/2019, Kuo dự báo doanh số iPhone cũng sẽ không có gì khả quan so với năm trước. Xét trong cả năm 2019, Kuo cho rằng Apple sẽ bán ra thị trường từ 188 – 192 triệu chiếc iPhone. Trước đó, có nhiều báo cáo dự đoán rằng Apple sẽ bán được khoảng 180 triệu chiếc iPhone năm 2019.

    Khi doanh số smartphone toàn thị trường bị suy giảm và người dùng gắn bó với smartphone của họ lâu hơn, Apple cùng các nhà phân phối, nhà mạng phải đưa ra các chương trình trao đổi hấp dẫn, thậm chí là giảm giá mạnh iPhone để thu hút người mua.

      Nguồn bài viết: iphonehacks

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét