Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Bluetooth 5.1 ra mắt: Hỗ trợ thêm định vị và điều hướng, chính xác đến từng centimet

Bluetooth là một bước tiến vượt bậc về công nghệ kết nối từ xa, thứ đã có mặt hầu hết trên các thiết bị di động từ hàng thập kỷ qua. Và mới đây, thế hệ Bluetooth 5.1 đã chính thức được ra mắt với nhiều cải tiến vượt trội hơn.

Bluetooth 5.0 trước đó đã là một sự nâng cấp mạnh mẽ, sở hữu những ưu điểm đáng kể đến như phạm vi truyền rộng hơn lên tới 240m, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tốc độ truyền nhanh chóng lên tới 2MB/s và khả năng ghép nối 2 thiết bị âm thanh cùng một lúc. Mới đây, công nghệ Bluetooth 5.1 được ra đời nhằm nâng cao hiệu quả khi sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất AndroidPIT-Samsung-Galaxy-S8-BLUETOOTH-5-w810h462 Bluetooth 5.1 ra mắt: Hỗ trợ thêm định vị và điều hướng, chính xác đến từng centimet

Sự thay đổi lớn nhất có trên phiên bản 5.1 là tính năng "tìm hướng" – Direction Finding. Công nghệ này sẽ giúp phát hiện được tín hiệu đã truyền đi từ hướng nào, đồng thời nó cũng sẽ giúp xác định vị trí với độ chính đến từng centimet, thay vì từ 1-10m ở phiên bản cũ.

Hơn nữa, SIG cũng nói rằng Bluetooth 5.1 sẽ đóng vai trò chính trong việc điều hướng ngay trong nhà, thậm chí các trung tâm thương mại hay một tòa nhà lớn nhằm tìm kiếm thiết bị hay các smartphone thất lạc, hay định vị nơi chốn và thay thế cho định vị dựa trên mạng WLAN. Bluetooth 5.1 cũng giúp GPS được cải thiện nhờ công nghệ mới, nhất là những tơi tiếp nhận GPS kém.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất google_maps_indoor_maps_google_01-w782 Bluetooth 5.1 ra mắt: Hỗ trợ thêm định vị và điều hướng, chính xác đến từng centimet

Bên cạnh đó, Bluetooth 5.1 được tối ưu hóa để đạt được tốc độ ghép nối nhanh hơn và tốc độ truyền cao hơn. Các chỉ số kênh ngẫu nhiên được cải thiện để ngăn các gói dữ liệu "va chạm" trong khi truyền dẫn làm gián đoạn hoặc ngắt kết nối.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét